Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Trải nghiệm thú vị cùng Nokia E63:
Blog mới về các thủ thuật cho các dòng điện thoại di động tại đây tips-for-mobile http://tips-for-mobile.blogspot.com/

Tôi mới mua một chiếc điện thoại nokia e63 thời gian gần đây, vào khoảng tháng tư thay thế cho một chiếc điện thoại cũng dòng nokia, sáu béo 6600 mà tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc với nó qua hơn 4 năm để rồi bâng khuâng mất mấy ngày sau khi bán nó đi với giá 500K. (tôi sẽ viết một bài riêng về chiếc điện thoại smartphone này)

ngay từ khi mua đt tôi đã trải qua nhiều tham khảo trước khi quyết định bén duyên cùng chú e63 này, dù trước đó, tôi đã từng băn khoăn với iphone, blackbery, dopod hay dòng palm,... cho đến giờ tôi hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình

Sau những khám phá trải nghiệm cùng chuyến đi nghỉ Hội an cùng gia đình.

1. Những trải nghiệm

Kết nôí, mọi nơi mọi lúc với tính năng push mail của nokia messeger , nhắn tin, thoại với fring, bloging, lướt web với mini opera, skyfire,...tính toán, làm việc văn bản với quick office,chia sẻ những khoảnh khắc sống động với qik và định vị mình trên bản đồ google map.

Những tiện ích sẵn có của e63 như điểm nhấn cho những trải nghiệm này mà cụ thể là khả năng tiếng Việt với bàn phím full querty (bài viết này được viết và post lên cũng từ điện thoại), chức năng đèn pin, phím tắt, đọc thoại tin nhắn, từ điển, trò chơi,tai nghe phổ dụng, radio tích hợp...

- Trải nghiệm đầu tiên trên đường từ Đà nẵng và Hội an, do ko nhớ địa chỉ cuả nơi nghỉ, bà xã nhờ tôi làm một cú search dùng google ra điạ chỉ của khu resort (số 1 Cưả đại) và tiện thể định vị vị trí trên google map, thực hiện 1 cuộc thoại skype và điều đáng nói là tất cả những hoạt động trên được tiến hành trên đường với tốc độ 50km/h qua kết nối gprs.

- Trải nghiệm thứ 2, ngày thứ 2 đi nghỉ tôi nhận được một cú phone công việc trong khi bà xã đang sài laptop để up ảnh. Phần mềm push mail của nokia giúp tôi nhận được mail dự án với file đính kèm, đọc và trả lời kịp thời trong khi vẫn không phải dùng đến laptop của bà xã.

- Trải nghiệm thứ 3: trong khi đi chơi, đi tắm biển tôi rất ngại mang theo máy ảnh (liên quan đến việc gửi và giữ đồ) , tôi quyết định chỉ mang theo chiếc e63 nhỏ gọn và ghi lại thoải mái những hình ảnh đoạn film thư giản cùng gia đình với camera 2.0 và phần mềm video qik.com , có thể nói cả chuyến du lịch được ghi lại trên từng km và người nhà, bạn bè luôn được update những hình ảnh sống động qua blog

- Một chi tiết thú vị của trải nghiệm này là một lần khi đang nằm thư giãn trên ghế ngoài hiên phòng khách sạn. Tôi vưà nhâm nhi một ly bia lạnh vưà vào phần mềm fring để kiểm tra tin nhắn offline. Một người bạn ở Úc nhắn tin hỏi đang ở đâu, tôi liền mở phần mềm qik và chiếu những hình ảnh trực tiếp từ khu resort cho ngươì bạn này và gưỉ link qua yahoo messenger dùng fring , khi biết tất cả điều naỳ được làm đồng thời trên một chiếc e63, người bạn này đã thực sự bất ngờ. Ngay khi đang thu phát trực tiếp, tôi cầm điện thoại đi dạo một vòng quanh resort rất tự nhiên, không ai biết tôi đang thu hình (ngoại trừ đèn led bật sáng), và tôi có thể thấy rất nhiều bạn đang xem video qua số viewer

Tôi cũng dùng tính năng này khi du hành khám phá phố cổ Hội an, chỉ tiếc là chưa biết cách tải các đoạn film về để biên tập lại.




2. My e63 - Các phần mềm không thể thiếu dành cho nokia E63:

- Office suite, hoặc Quick Office dùng để xem, soạn sửa các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Powerpoint, xem file PDF bộ quick office đã được cài đặt mặc định trên E63, tuy nhiên bản nâng cấp miễn phí với nhưng tính năng mạnh hơn cho phiên bản 6.1.94, để nâng cấp mở quickoffice, bấm phím lựa chọn và vào mục Update & Upgrade (cảm nhận là bản update chạy hơi nặng hơn nhưng ổn định hơn)

Hạn chế với phiên bản quickoffice là dù đã hỗ trợ hàm sum(a:a), chưa hỗ trợ hàm sumif() cần thiết cho các bảng cân đối tài chính. Hạn chế này có thể khắc phục với Office Suite trả phí.

- Fring for E63: Phần mềm quản lý chat miễn phí, cài đặt, sử dụng đơn giản và là phần mềm duy nhất (mà tôi biết) hỗ trợ cuộc gọi thoại internet voice ip hay hỗ trợ thoại skype với máy tính hay điện thoại khác qua GPRS (tôi đã test thử trên xe ôtô đang di chuyển tốc độ 50km/h trên đường từ Đà nẵng ra Hội an thấy chất lượng không khác mấy với kết nối wifi ). fring hỗ trợ những tài khoản chat chủ yếu như yahoo messenger, skype, google talk, twite 2.0,... qua cả 2 kết nối wifi hoặc gprs , với gói trọn gói gprs, 3g bạn có thể thoải mái thoại và lướt web với các tiện ích của dòng E63 kể cả khi đang di chuyển với tốc độ cao khắp nơi (trừ trên không và nơi không có sóng).www.fring.com

- Qik.com : cài đặt miễn phí, dễ sử dụng giúp bạn chia sẻ những khoảng khắc sống động cuả mình với bạn bè người thân lively qua các đoạn fim ngắn (mini clip gọi là ngắn nhưng độ dài hoàn toàn tùy thuộc vào dung lượng pin của bạn, với pin khủng của e63 tôi đã ghi những đoạn clip dài đến hơn 37 phút). Với 1 tài khoản qik , môĩ khí quay bạn sẽ tường thuật trực tiếp cảnh đang quay lên trang qik.com hoặc nhúng thẳng đoạn fim đang tường thuật vào blog kiểu như 1 chanel TV . Khi không có wifi, các đoạn fim sẽ được lưu trữ trong thẻ nhớ điện thoại theo thứ tự được quay và được tự động up lên khi mở qik với kết nối wifi. Các đoạn film được nén tối ưu để truyền và giữ được chất lượng khá tốt với camera 2.0 và đèn led chiếu sáng trong đêm. Khả năng quản lý bộ nhớ tốt nên các đoạn film sau khi được up lên sẽ tự động được xoá nên tôi chưa bao giờ gặp vấn đề gì về bộ nhớ dù quay và tường thuật trực tiếp về chuyến đi Hội an hàng ngày cho bạn bè người thân chỉ với chiếc thẻ nhớ 1G bán kèm theo máy (đã dùng khoảng 600MB phần mềm và dữ liệu) qik.com


- Nokia messenger và gmail: cài đặt miễn phí, sử dụng dễ dàng với tính năng push mail, soạn mail offline và sync để gưỉ và nhận khi có kết nối, lịch sync có thể đặt tới 1 giờ. khả năng attach file và nhận file đính kèm giúp đảm bảo công việc thông suốt trên đường. email.nokia.com
http://files.myopera.com/minhva/albums/2474951/Screenshot0049.jpghttp://files.myopera.com/minhva/albums/2474951/thumbs/Screenshot0068.jpg_thumb.jpg
Hình : Nhận và gửi mail với email messenger có thể tự động sync, nhận và gửi file đính kèm dễ dàng


- Google Map for E63: Bản đồ số, hình ảnh vệ tinh, như nhiều ứng dụng khác, google map hoàn toàn miễn phí, dễ cài đặt, sử dụng. Một trong những tính năng thú vị là google latitude, giúp định vị vị trí của mình trên đường gần giống gps nhưng qua định vị trạm phát gsm với sai số khoảng 800m. Dù không có phần cứng gps thật sự, tính năng này giúp bạn có những trải nghiệm gps. Hơn thế nữa, với tính năng share location với bạn bè, bạn có thể luôn biết vị trí của người bạn đời hay con mình (qua vị trí chiếc điện thoại Của bạn). Tưởng tượng các bà vợ mà phát hiện ra tính năng này.
http://files.myopera.com/minhva/albums/2474981/Screenshot0080.jpghttp://files.myopera.com/minhva/albums/2474981/Screenshot0087.jpg
Hình : Chia sẻ vị trí với bạn bè người thân, dõi theo bước bạn bè với tính năng Latitude của googemap



- Skyfire for E63 : Một phần mềm trình duyệt rất thú vị cho phép bạn xem TV trực tuyến ví dụ (VTC, điểm thú vị là trình duyệt này cho phép bạn chạy tương thích với mọi file Flash kể cả flashplayer 10 mà không cần bản flashlite dành cho mobile. Bản 8.0 tương thích với E63 có ở link trên trong khi các phiên bản update chưa tương thích lắm.

3. Một số phần mềm hữu ích tin cậy trên Nokia E63

- Mini Opera bản mới nhất Mini Opera 4.3 và 5.0 đem lại trải nghiệm PC trên điện thoại di động với giao diện thân thiện hoàn toàn giống trình duyệt Opera trên PC (trừ việc chưa hỗ trợ Flash và Video). Một ưu điểm của mini opera phiên bản mới là khả năng tương thích nhiều dòng máy, tốc độ truy cập khá tốt kể cả với kết nối GPRS, đặc biệt là nhiều phím tắt thuận tiện và khả năng lưu nhớ cache giúp dễ dàng duyệt lại những trang đã đọc, một tính năng độc nhất so với trình duyệt mặc định của các điện thoại dòng E series với nhược điểm là nạp lại trang đã duyệt khi bấm phím back vừa chậm vừa bất tiện do tốn chi phí nạp trang, điểm này được khắc phục hoàn toàn trên mini opera và tôi thường có thói quen mở khoảng 10 trang với 6 tab mới trên trình duyệt mini oprea (khi có kết nối wifi) sau đó lúc nào rảnh rỗi thì dở ra đọc rất tiện lợi và tiết kiệm chi phí so với trước!

4. Thay cho lời kết!

Sau cùng là với tất cả những tiện ích này chỉ tốn của bạn 4tr3, về giá cả tôi phải cân nhắc. Là dân vọc, từ destop pc đến laptop, và gần đây tôi có khuynh hướng sử dụng smartphone thay cho laptop, về cơ bản khi di chuyển có mấy nhu cầu thông tin cơ bản:

- liên lạc, kết nối cần nhu cầu nghe gọi cơ bản. Dòng nokia sóng sánh rất là đầy đủ, kết nôí tốt qua wifi, edge gprs, 3g,...bluetooth hay micro usb với máy tính.

- Các tác vụ văn phòng cơ bản với khả năng xem, sửa, soạn mới tối thiểu (gần đây tôi có khuynh hướng chuyển Microsoft project sang excel với lý do là portable, với những project nhỏ và transparent với ứng dụng máy tính). Lịch, nhắc việc quản lý danh bạ.

- lưu trữ ghi hình, âm thời lượng lớn cho các cuộc họp, lưu niệm,...
- giải trí game, blog, mạng xã hội, nhạc film, flash, radio,...
- Khả năng điều khiển các thiết bị trong nhà như TV, điều hoà,...qua cổng hồng ngoại.

Càng ngày tôi càng ngaị mang laptop , máy ảnh số hay camera vì nặng và phải lo giữ, trong khi film, ảnh chụp được đẹp nhưng nặng, ko up ngay được lên blog mà phải chuyển vào máy tính, sử lý lại rôì up lên gấp 3 lần công sức. Số thiết bị phải nạp điện cũng nhiều hơn, quản lý, trông giữ cài đặt,tìm hiểu cũng nhiều hơn, nhưng hiệu quả chưa chắc đã hơn.

Đàng nào bạn cũng phải sở hữu một chiếc di động thì nó nên làm được nhiêù thứ hơn chức năng nghe gọi thông thường trong khi giá thành nên dưới 6 triệu (đắt hơn thì nó bằng giá của một chiếc eepc mất rồi).

Trong đó mức giá chấp nhận được là 4tr - 4,5 triệu hàng công ty. Mới và có bảo hành để sau này bạn có thể bán được giá.

Đấy là lý do tôi chọn E63 không phải E71 hay một dòng điện thoại khác.

5. Bổ sung - Tổ hợp fím tắt E63

Từ màn hình chủ Home Screen

Giữ phím :
* để bật/tắt bluetooth
# để bật tắt profile general / scilent để mở trình duyệt mặc định

Space bar (có hình đèn pin) để bật đèn pin (led - flash), ở chế độ khóa phím, giữ để bật đèn sáng, nhả để tắt, ở chế độ mở khóa giữ phím để bât/tắt chuyển chế độ sáng đèn

- Bấmgiữ phím lựa chọn trên cùng bên trái (selection key): đọc to các tin nhắn hay email mới nhận (đọc bằng tiếng Anh)

- Bấm phím trái tạm dừng, bấm phím phải dừng đọc

Nhập liệu
Bấm phím chức năng Fn (phím góc ngoài cùng bên trái) để nhập các phím số. Bấm 2 lần để bật bàn phím số num pad, bấm lần nữa để chuyển sang chế độ bàn phím chữ Shift phím thứ 2 cạnh phím chức năng Fn để gõ chữ hoa, kết hợp với phím mũi tên để chọn text trong mode văn bản
Bấm Shift 2 lần để chuyển sang chế độ chữ hoa, bấm 1 lần để chuyển về chữ thường.

Phím Ctrl (thứ 2 dưới cùng bên phải) kết hợp với
  • X cắt một đoạn văn bản
  • C copy một đoạn văn bản
  • V dán một đoạn văn bản
Bấm Chr để kích hoạt bảng chèn ký tự đặc biệt

1 số phím tắt giống như soạn thảo word :

  • Shift + di chuyển : chọn ký tự, cả từ hoặc cả đoạn
  • Ctrl +
  • B : Chữ đậm
  • I: chữ nghiêng
  • U : Chữ gạch dưới
  • A : Chọn toàn bộ


Khi đang chế độ gõ chữ, nếu muốn gõ số chỉ việc ấn giữ 1 lúc sẽ hiện số mà bạn (giống như các dòng Nokia khác)

Ngoài ra, việc chuyển ngôn ngữ soạn thảo có 2 cách :
  1. Giữ phím Fn rồi ấn nhẹ phím space,
  2. Giữ phím Shift rồi ấn nhẹ phím Chr,
  3. Giữ phím Ctrl rồi ấn nhẹ phím Chr

Trong cửa sổ trình duyệt mặc định, bấmgiữ phím trung tâm để hiển thị toolbar tắt với 4 nút:

  • Zoom: phóng to thu nhỏ trang hiện tại
  • History: danh sách các trang đã duyệt
  • Page overview: thể hiện toàn trang
  • Find: tìm kiếm và bôi đỏ chữ cần tìm trên trình duyệt, bấm nút up, down để tìm xuôi, ngược trên trang
  • Refresh: làm mới trang hiện tại


Bài viết này có giúp ích cho bạn không? Nếu muốn bạn có thể tán thưởng tác giả bằng cách soạn một tin nhắn ủng hộ:

BUY TOT gửi 8785 với chi phí 15000 đ

Chúc các bạn sử dụng thành công!

Chúc các bạn có một sự lựa chọn đúng và hài lòng với nhiều khám phá thú vị cùng chiếc smartphone của mình và hưởng trọn vẹn niềm vui số cùng chiếc điện thoại thông minh của bạn

Tiện ích cho Mobile



0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile