Phân tích số liệu từ nhà cung cấp dịch vụ nội dung SMS có thể nhận thấy xu hướng, thói quen sử dụng các phần mềm nội dung trên di động có sự gia tăng thậm chí bùng nổ từ khi dịch vụ 3G trở nên phổ biến ở Việt Nam.
So với trước đây, người dùng nội dung số trên di động không còn chỉ khai thác các nội dung giải trí như trò chơi trên di động mà nhu cầu duyệt web, chat chit online di động là một xu hướng bùng nổ từ kể từ cuối năm 2010 đến nay. Đây có thể xem như một tín hiệu khả quan, về nhận thức, kỹ năng người dùng di động ở Việt Nam cũng như tin vui đối với các nhà cung cấp dịch vụ gia tăng trên di động.
Tuy nhiên bản thân các ứng dụng, dịch vụ nội dung từ các nhà cung cấp cũng có sự phân hóa rõ rệt trong đó nổi lên :
Hình 1: Sự gia tăng rõ rệt về nhu cầu duyệt web và chat chit trên điện thoại di động so với nhu cầu trò chơi giải trí
Hình 2: Ưu thế vượt trội về nhu cầu duyệt web tiết kiệm (opera mini) so với các phần mềm chat (kimkim, ola)
Hình 3: Sự chia sẻ thị phần giữa các công ty đầu số telco cũng có sự thay đổi rõ rệt với sự dẫn đầu của Viettel và sự ổn định của Mobile trong khi Vina đang tụt xuống vị trí thứ 3 (những con số biết nói)
Theo Tips4Mobile
0 comments