Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

7 ứng dụng giao thông trên iPhone

Posted by Tips for Mobile 9/08/2011

7 tiện ích hỗ trợ giao thông hoạt động tốt tại Việt Nam trên iPhone. Tùy từng nhu cầu mà bạn có thể  lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp. Các ứng dụng trên đều có thể cài đặt tại iTune. 

1. Google Map 
là ứng dụng quen thuộc nhất về tìm đường. Sử dụng GPS + Internet qua wifi hoặc 3G để xác định vị trí và load dữ liệu bản đồ nên bạn có thể tự tin ngao du khắp thế giới mà không lo lạc đường. Phiên bản mới của Google cho phép dùng dữ liệu trên cache (offline) nên bạn có thể tận dụng chức năng này kết hợp với wifi ở nhà để load trước dữ liệu. Như vậy, sẽ không tốn phí 3G và ấn định trước được kế hoạch đi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, dữ liệu Google Map hiện chưa được phong phú và thiếu 1 số tính năng. Ví như tìm đường đi bằng xe bus.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  googlemapsdirections
2. Papago Vietnam 7.0: 
Trái với Google, Papago sử dụng dữ liệu bản đồ lưu trong máy nên chỉ cần GPS mà không cần kết nối Internet. Song, ngược lại, giá ứng dụng khá cao. Ứng dụng này có dữ liệu đầy đủ về Việt Nam nhưng lại không hỗ trợ tiếng Việt. Nếu chịu khó tìm kiếm thêm thông tin trên Google, bạn có thể dùng được dẫn đường bằng tiếng Việt trên Papago.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  papagoVN
3. Vietnam Map: 
ứng dụng bản đồ Vietnam dạng Offline, chỉ sử dụng GPS không cần kết nối Internet với dữ liệu bản đồ của các  tỉnh và thành phố lớn như: HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hội An, Huế… cùng các tên đường chi tiết. Vietnam Map sử dụng dữ liệu bản đồ OpenStreetMap và sẽ được tiếp tục được cải thiện bởi người dùng OpenStreetMap trên toàn thế giới.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  VietnamMap
4. XGPS:
Xem bản đồ Offline (có dữ liệu các tỉnh thành trên cả nước Việt Nam)
- Bản đồ có thể xoay ngang dọc.
- Hiển thị tốc độ xe đang chạy
- Biết vị trí đang đứng trên bản đồ thông qua GPS
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  xGPS 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  xGPS2
5. Hanoi Bus và Saigon Bus: 
Tra cứu các điểm đỗ, điểm dừng, tuyến xe buýt, tin điều chỉnh tuyến… trong thành phố Hà Nội, Sài Gòn. Bạn có thể xác định vị trí mình đứng có gần điểm đỗ xe buýt nào thông qua GPS. Ngoài iPhone, ứng dụng còn tương thích Ipod iOS 4.2 trở lên.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  HNSGbus 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  hnsgbus2
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  hnsgbus3
6. Phần mềm izyOto 
Cho phép bạn học luật lái ôtô mọi lúc, mọi nơi với iPhone của mình. Chương trình gồm 5 nhóm các chức năng: a/ Bộ Đề 405 câu hỏi đường bộ. b/ Trắc Ngiệm. c/ Biển báo giao thông. d/Luật Giao Thông: Nội dung Luật giao thông đường bộ 2009, toàn bộ nội dung Luật giao thông đường bộ mới nhất. e/ Kết Quả: kết quả quá trình học của bạn được tổng kết dưới dạng biểu đồ.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  izyOto

7. Tra cứu vi phạm luật Giao thông đường bộ v1.0: 
Với ứng dụng này, bạn có thể tra cứu mọi quy định liên quan các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy; Các quy định xử phạt khi vi phạm (chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, đi sai làn đường, thiếu giấy tờ xe); Các thông tin trong kho dữ liệu được xây dựng từ các văn bản luật hiện hành của các Bộ ban ngành nhằm đảm bảo tính trọn vẹn và chính xác tuyệt đối.
 7 ứng dụng giao thông trên iPhone  GTDB2

Lưu ý:  iPhone 2G không có GPS nên không thể dùng các chức năng có ứng dụng GPS. Lẽ dĩ nhiên bạn cũng có thể dùng hết cả 7 ứng dụng này trên iPhone vì mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm riêng và bổ trợ thông tin cho nhau.
Tạp chí iPhone số 01 (Tháng 08/2011)

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile