Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Luôn luôn có những "kẻ đến sau" muốn lật đổ thành công của các sản phẩm đang thống trị thị trường. Chúng tạo ra những cuộc đối đầu hấp dẫn, nhưng ít khi chiến thắng.
Microsoft đã quyết định ngừng sản xuất phần cứng máy nghe nhạc Zune dù cách đây 2 năm, họ tin tưởng thiết bị này có thể đánh bại Apple iPod. Hãng phân phối điện thoại Motorola Droid liên tục tung ra quảng cáo công kích, hạ thấp iPhone. Các nhà phát triển trình duyệt Mozilla Firefox cũng luôn thể hiện tham vọng vượt Internet Explorer trong nhiều năm qua.
Mỗi ngày, người ta lại nghe nói tới một sản phẩm nào đó ra đời với nhiệm vụ ngáng đường thiết bị xuất hiện trước đó và đang rất thành công. Tạp chí PC World (Mỹ) tổng hợp một số sản phẩm từng được coi là "sát thủ" trên thị trường công nghệ:
Sau 25 năm sản xuất thiết bị sử dụng băng từ và sau 4 năm Apple kinh doanh iPod, Sony trình làng máy Walkman sử dụng ổ cứng lưu trữ với mục đích tìm lại ánh hào quang trên thị trường máy nghe nhạc. Tuy nhiên, vị trí số một của iPod quá vững chắc để chưa một sản phẩm nào có thể lật đổ.
Tương tự, năm 2006, Microsoft giới thiệu máy nghe nhạc Zune và tuyên chiến với iPod. 5 năm sau, thiết bị này chỉ chiếm thị phần nhỏ bé so với con số 77% của Apple. Zune thậm chí không đứng trong Top 5 thương hiệu hàng đầu. Microsoft âm thầm khai tử dòng sản phẩm này và tập trung phát triển phần mềm Zune cho Xbox và điện thoại Windows Phone.
Cấu hình cao hơn iPhone, nhà sản xuất Motorola Droid gọi điện thoại của Apple là "cô công chúa đỏng đảnh với cái đầu rỗng" và chê bai lỗi mất sóng trên thiết bị này. Nhưng tất cả nỗ lực không làm cho doanh số Droid cao như iPhone 4.
Năm 2009, Dell trình diễn Adamo với thiết kế sang trọng và mỏng nhẹ như MacBook Air. Sản phẩm nhận được vô số lời ca ngợi, trừ một điểm: giá quá đắt (thấp nhất 2.000 USD). Đây cũng chính là lý do khiến doanh số Adamo không như mong đợi và Dell phải ngừng sản xuất từ tháng 2/2011.
Học tập thiết kế của MacBook Pro, HP cho ra đời dòng Envy cao cấp đẹp mắt nhưng giá bán cũng không hề rẻ hơn sản phẩm của Apple. Họ đã theo chân Dell ngừng bán Envy 13 từ tháng 2/2011.
Át chủ bài của Samsung khi đối đầu với iPad là Galaxy Tab 7 inch. Apple đã bán 15 triệu máy tính bảng thế hệ đầu, iPad 2 cũng đã dễ dàng vượt mốc 1 triệu trong khi Samsung chưa công bố doanh thu chính xác nhưng giới quan sát dự đoán nó chỉ bằng một phần nhỏ so với iPad.
Wolfram Alpha của năm 2009 được nhận định là "công cụ tìm kiếm tham vọng nhất kể từ khi Google ra mắt". Tuy nhiên, cỗ máy thông minh và cho kết quả tìm kiếm dưới dạng hỏi đáp này vẫn chưa hoàn thiện, nhưng nó được đánh giá là mô hình tra cứu của tương lai.
Với ưu thế tích hợp sẵn trong Windows, Internet Explorer nhanh chóng thống trị thị trường, soán ngôi trình duyệt số một ở thập niên 90 thế kỷ trước là Netscape. Còn hiện nay, Mozilla Firefox đang là kẻ thù lớn nhất của IE nhưng nó khó có thể vượt qua được trình duyệt của Microsoft, nhất là khi phiên bản IE 9 đang được đánh giá cao.
Nếu muốn một giải pháp miễn phí, thay thế cho gói ứng dụng văn phòng đắt đỏ Microsoft Office, người sử dụng có thể chọn OpenOffice. Các nhà phát triển sản phẩm mã mở này tuyên bố sẽ lấn án MS Office trong năm 2008, nhưng đến nay, Microsoft vẫn ngự trên "ngai vàng".
Châu An - VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile