Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

7 nhà khai thác đang có trên 80 triệu thuê bao di động tính đến tháng 11. Tuy nhiên, trong số này có tới một nửa đang nằm trong tay của 3 triệu người.
Đây là thông tin được nhà mạng tiết lộ trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cuối tuần qua, phản ánh thực trạng thị trường viễn thông sau 2 năm thực hiện "trói" thuê bao di động trả trước.

Theo các nhà khai thác dịch vụ viễn thông di động, 3 triệu người đang sở hữu một nửa tổng thuê bao tại Việt Nam (40 triệu sim). Trong số đó, có nhiều sim thẻ đã kích hoạt và nằm tại cửa hàng, đại lý kinh doanh sim thẻ.

Viettel đang là nhà cung cấp di động có số lượng thuê bao lớn nhất VN. Ảnh minh họa: tintuc.

Theo kế hoạch, hết tháng 12, toàn bộ thuê bao di động trả trước sẽ phải thực hiện việc khai báo thông tin cá nhân, trên nguyên tắc mỗi người chỉ được sở hữu tối đa 3 sim tại một mạng di động. Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ cắt liên lạc với tất cả thuê bao không thực hiện quy định kể trên, bất kể số thuê bao bị cắt có thể lên đến con số hàng triệu. Trong đó, khoảng 40 triệu sim di động của nhà mạng đang nằm trong tay 3 triệu người sẽ là đối tượng bị "trảm" đầu tiên.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Thông tin và Truyền thông - Lê Nam Thắng cũng yêu cầu các mạng di động cần thông báo cho khách hàng đến khai báo lại thông tin để tránh hiện tượng "đầu Ngô mình Sở" - thuê bao chính chủ lại bị gắn cho tên người khác.

Hồng Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile