Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Chia sẻ kinh nghiệm tạo một file exel thu chi cá nhân chạy trên máy tính và điện thoại di động!


Tuần này chúng ta sẽ bắt đầu học các kỹ năng soạn thảo, tính toán với Word, Exel, để chia sẻ tôi xin giới thiệu với các bạn một trong những ứng dụng hữu ích EXEL trong việc tạo một file tính toán các khoản thu chi cá nhân cho các bạn tham khảo.

File mẫu cũng có ở cuối chương trình, các bạn có thể download về chạy thử hoặc phát triển thêm những tính toán hữu dụng phù hợp với nhu cầu riêng của bạn.

Trong file mẫu, chúng ta sẽ sử dụng những kỹ năng đã học trong phần bài học về làm việc với bảng tính và phần mềm MICROSOFT EXCEL (Bài 5), cụ thể là :
- Tạo các Book tính (work sheet)
- Sử dụng tham chiếu tương đối
- Sử dụng hàm tính (hàm lấy tổng SUM), tính tổng không xác định theo cột dọc, hàng ngang
- Sử dụng công thức điều kiện (hàm SUMIF)
- Tạo biểu đồ thống kê,...

Sử dụng một số hàm : SUM, AVERAGE, SUMIF

Mô tả : nhu cầu tính toán thu chi cá nhân rất cần cho mỗi người chúng ta, mục tiêu là phải quản lý luồng tiền mặt (vào, ra), cập nhật dữ liệu khi có sự thay đổi, theo dõi và rút ra các biểu mẫu thống kê, biểu đồ có ý nghĩa.

Phần lớn những hoạt động này đều có thể thực hiện được với một phần tính toán rất phổ biến là các bảng tính EXCEL. Ngoài ưu điểm phổ dụng, Exel còn nhỏ, nhẹ và có thể chạy trên những thiết bị di động cầm tay (điện thoại di động, pda,...) giúp cho việc cập nhật dữ liệu được dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng vì những thiết bị này bạn luôn mang theo người, nhờ đó bạn có thể theo dõi, thống kê và quản lý việc chi tiêu cá nhân hiệu quả hơn (bạn có thể trả lời câu hỏi, trong ví mình còn bao nhiêu tiền bất cứ lúc nào ?)

Điều này cũng rất dễ để mở rộng cho những bài toán lớn hơn, với quy mô những công ty nhỏ, nghiệp vụ tài chính không quá phức tạp. Bằng việc tìm hiểu và sử dụng linh hoạt ứng dụng mẫu này bạn có thể giúp chiếc điện thoại của mình trở nên thông minh hơn, hơn là một thiết bị nghe gọi thông thường, sử dụng hiệu quả hơn tiền đầu tư của bạn.


Lưu ý : Để tính tổng theo 1 hàng (cột) chưa xác định số phần tử dùng hàm sum cột hoặc hàng như sau
- sum(A:A), sum(2:2) khi chạy trên thiết bị di động thì nên sửa thành sum(A2:A200), sum(2A:2F) để giảm thiểu bộ nhớ (một vài version trên đt k0 hỗ trợ hàm sum cột hoặc hàm sum điều kiện )

File mẫu này tôi đã sử dụng 2 năm, chạy tương thích với Microsoft Excel và Excel trên 1 số dòng thiết bị di động như điện thoại di động có hỗ trợ Excel, PDA,.. một số đời đã chạy thử :

+ Phần cứng : Nokia 6600 (sáu béo), Nokia E63, E71, E90,...O2 mini,..
+ Hệ điều hành : Symbian, Window Mobile,...
+ Phần mềm : Office Suite 3.1 hoặc Premier Office bản mới nhất cho điện thoại dùng hệ điều hành Symbian

Đây chỉ là một mẫu ứng dụng để bạn tham khảo, bạn cần tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và thiết bị đầu cuối mà bạn sử dụng.
Hình : Tác động của lạm phát quý 1 - 2008

Tải về mau_ChiTieuCaNhan.xls (điền mã số download để tải file về)
Ảnh tip2mobile

Bài viết này có giúp ích cho bạn không? Nếu muốn bạn có thể tán thưởng tác giả bằng cách soạn một tin nhắn ủng hộ:
BUY GT gửi 8785 với chi phí 15000 đ
Chúc các bạn có một sự lựa chọn đúng và hài lòng với nhiều khám phá thú vị cùng chiếc smartphone của mình và hưởng trọn vẹn niềm vui số cùng chiếc điện thoại thông minh của bạn

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile