Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

5 xu hướng smartphone năm 2011

Posted by Tips for Mobile 12/26/2010

Sự kiện công nghệ lớn đầu tiên trong thập kỷ mới CES 2011 là nơi các công ty phô diễn những sản phẩm "hot", phản ánh xu hướng sản xuất và sử dụng điện thoại trong 12 tháng tới.
Tạp chí PC World (Mỹ) dự đoán xu hướng điện thoại qua một số tin đồn về các smartphone sẽ xuất hiện vào ngày 6/1-9/1 tại Las Vegas (Mỹ):

Điện thoại 4G

Sau khi kết nối di động 3G phổ biến, người tiêu dụng mong đợi sẽ sớm trải nghiệm kết nối 4G (WiMAX, LTE) với tốc độ cao hơn, giúp đàm thoại video, duyệt web nhanh hơn. Tuy nhiên, mới chỉ có vài phiên bản 4G xuất hiện trên thị trường năm 2010 như HTC EVO 4G, Samsung Epic 4G...
So sánh tốc độ tải của Samsung Epic 4G và Nexus One 3G
Đầu tuần này, hãng viễn thông Verizon của Mỹ đăng lên Twitter rằng: "CES 6/1: Android + LTE sẽ ngon như bơ lạc và chocolate". Giới phân tích dự đoán, dòng điện thoại 4G sẽ là tâm điểm của CES và cả triển lãm Mobile World Congress, sẽ diễn ra vào tháng 2 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Camera phía trước

Video sử dụng camera phía trước để đàm thoại hình
Một trong những điểm mới của hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread là sự hỗ trợ nhiều camera trên một thiết bị. Trên giao diện chụp ảnh, người sử dụng có thể bấm vào một biểu tượng nhỏ ở cuối màn hình để chuyển đổi giữa camera phía trước và phía sau. Theo một số blog công nghệ, điện thoại Samsung Galaxy S hoạt động trong mạng 4G/LTE sẽ tích hợp camera mặt trước.

Điện thoại Windows Phone

Xem thêm ảnh HTC 7 Pro
Sau loạt sản phẩm xuất hiện trong tháng 10, cơn sốt Windows Phone đã phần nào hạ nhiệt. Nhưng hệ điều hành này có thể sẽ thu hút sự chú ý trở lại tại CES với một số mẫu điện thoại mới, chẳng hạn HTC 7 Pro với bàn phím Qwerty, màn hình 3,6 inch và camera 5 megapixel. Microsoft cũng khẳng định sẽ cập nhật nền tảng này trong tháng 1, bổ sung tính năng copy/paste và một vài đặc điểm chưa công bố khác.

Trải nghiệm game thú vị hơn

Video minh họa sự nhận biết chuyển động của gyroscope
Việc được trang bị chip lõi kép Nvidia Tegra và con quay hồi chuyển (gyroscope) như trong iPhone 4 và Nexus S sẽ tạo điều kiện cho người dùng dòng điện thoại Android điều khiển chính xác hơn, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi chơi game.

Smartphone giá rẻ

Smartphone giá rẻ bắt đầu được ưa chuộng.
Smartphone giá rẻ bắt đầu được ưa chuộng.
Thay cho quan niệm smartphone là điện thoại xa xỉ, hiện nay chỉ với 150-200 USD, người sử dụng đã có thể mua được một số sản phẩm của LG, Acer... Nhiều chuyên gia phân tích tin rằng dòng điện thoại bình dân (không phải điện thoại thông minh) sẽ sớm bị đánh bại trước sự phổ biến của smartphone giá rẻ trong năm tới.
Châu An - VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile