Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

SIM rác hết thời, thẻ cào lên ngôi

Posted by Tips for Mobile 7/21/2010


(Dân trí) - SIM bị khống chế khuyến mãi đang sụt giảm doanh số thê thảm, tuy nhiên lượng thẻ cào bán ra bắt đầu tăng mạnh, do nhà mạng liên tục tìm cách khuyến mãi lớn để giữ chân khách hàng.
Hơn 20 ngày sau khi các mạng viễn thông thực thi lệnh siết khuyến mãi đối với SIM di động của Bộ Thông tin - Truyền thông, thị trường đã có những thay đổi đáng kể.
Chị Mai Anh, chủ một đại lý lớn trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết, loạt SIM có khuyến mãi “khủng” mà chị nhanh chân “ôm” trước 1/7 đã được tiêu thụ nhanh chóng. Nhưng số SIM mới bị khống chế khuyến mãi (không vượt quá 50% tổng giá giá trị hàng hóa) thì đang rơi vào tình trạng rất ế ẩm.
Đại diện các mạng di động lớn Vinaphone, Mobifone và Viettel đều thừa nhận, trong nửa đầu tháng 7, lượng phát triển thuê bao cả trả trước và sau đều sụt giảm rất mạnh, đến 60 - 70%.
Dù đã dự báo trước được tình hình nhưng Viettel - nhà mạng có số thuê bao trả trước lớn nhất - vẫn đứng ngồi không yên trước mức độ giảm đến chóng mặt của thị trường. Để giữ chân khách hàng, Viettel đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi thẻ nạp tiền.
Mới nhất là đợt Viettel khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp (“lách” theo hình thức, gửi tin nhắn đến khách hàng “thân thiết”) áp dụng từ 20 - 22/7. Chương trình này diễn ra chỉ sau 5 ngày kết thúc chương trình khuyến mãi cũng ở mức 100% dành cho thẻ nạp tiền.
Nhà mạng chuyển sang chạy đua khuyến mãi thẻ cào (Ảnh minh họa).
Không chịu chậm chân, cả Mobifone và Vinaphone nhanh chóng tung ra chương trình khuyến mãi thẻ cào kiểu tương tự với mục đích kích cầu. Các mạng nhỏ khác như: Beeline, Vietnamoblie… cũng khẳng định, sẽ không đứng ngoài cuộc đua khuyến mãi thẻ cào.
Ngay lập tức thị trường phản ứng với cách khuyến mãi mới của các nhà mạng. Chủ các đại lý trên phố Hàng Trống và Kim Mã cho biết, trong khi SIM mới bán rất chậm thì các loại thẻ nạp có khuyến mãi lớn lại đắt hàng “như tôm tươi”.
Hiện trạng này được nhìn nhận ngược hẳn với trước đó: Nếu như từ cuối tháng 6 về trước SIM thẻ được tặng tới 120% nên khách hàng chỉ hỏi mua SIM, dùng hết khuyến mãi “vứt đi mua số mới” thì với quy định như hiện nay việc giữ số, nạp tiền sẽ có lợi hơn hẳn.
Khá bình tĩnh trước thực trạng phát triển thuê bao mới sụt giảm, đại diện Vinaphone nhận định: Luật siết khuyến mãi sẽ khắc phục được tình trạng SIM dùng 1 lần rồi bỏ vốn là vấn nạn hiện nay của các nhà mạng. Khi thị trường đi vào giai đoạn thực, các doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh, giữ khách bằng nhiều chiến lược khác nhau nhưng chất lượng, dịch vụ giá trị gia tăng và các chế độ chăm sóc khách hàng… vẫn là yếu tố quyết định.
Phạm Thanh

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile