Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Nhận thấy gần đây có nhiều người hỏi về cách bật, tắt điện thoại Nokia E63. Đầu tiên là 1 bác Tây (Mr Brian) người Canada, sau khi xem mình sử dụng E63 để duyệt blog, post bài lên blog và chat chit hay quá bèn tức tốc đi mua ngay 1 chú E63 đen nhánh, sau đó thấy bác nhắn tin hỏi mình cách bật / tắt. Giải thích một hồi, thấy mấy hôm sau gặp bác thấy bác kể lể mất 4 tiếng đồng hồ để tìm ra cách tắt nghe mà thương quá, lại nhớ lúc mình mới mua cũng loay hoay 1 lúc ^^.
Tại bác cũng gần 60 tuổi rồi nhưng vẫn đam mê công nghệ, nhưng cũng một phần vì Nokia E63 tắt bật bằng phần mềm, khác với phần lớn điện thoại cùng dòng E series, như E51, E71,...

Trong suốt thời gian chạy cái blog này đến hôm nay lại thấy có người (thứ vài chục) lại hỏi về cách bật, tắt điện thoại E 63, mình quyết định dành 15 phút để viết hướng dẫn cho mọi người những ai mới mua E63 mà chưa biết cách bật tắt, hoặc là chưa chịu đọc tài liệu (hoặc lười đọc tài liệu). Sau đây là các bước hướng dẫn.

Bât : Nokia E63 dùng phần mềm để bật / tắt do đó tiết kiệm được một nút nguồn ( giống như những máy tính dùng công tắc mềm để tắt vậy), ưu điểm là tiết kiệm được không gian, sử dụng đơn gian nhưng lại làm bỡ ngỡ những người mới sử dụng lần đầu chưa quen với kiểu nút bấm này và nếu máy bị treo thì chỉ còn nước tháo pin rồi lắp lại ( cũng giống như rút nguồn khi máy tính bị treo mà không reset được - treo cứng :-) )


bat-tat-e63.jpg
Hình 1: Nút bật / tắt E63 là nút đỏ bên phải - trùng với phím dừng cuộc gọi - End Call

Screenshot0003.jpg
Hình 2: Bấm nút đỏ sẽ khởi động trình đơn chủ - chọn Switch off! là phương án đầu tiên

Chọn chọn Switch off! là mục đầu tiên bằng cách bấm Dpad di chuyển lên đến mục này


Sau đó bấm OK để xác nhận tắt máy.

Bật : Để bật, cũng dùng nút đỏ để bật, cách thức như sau, bấm và giữ nút đỏ từ 2-3 giây


querty_nokia_e63.JPG
Hình 3: Nút đỏ là nút ngoài cùng bên phải

Lưu ý, giữ chứ không phải bấm 2 lần thì lại kích hoạt trình đơn chủ để tắt máy. Sau đó điện thoại E63 sẽ tự động bật và tiến hành quá trình khởi động.

Một số trường hợp treo máy không thể dùng công tắc mềm do lỗi khi cài đặt hay sử dụng phần mềm thì chỉ có cách là tháo pin ( đợi khoảng 10 giây) rồi lắp lại và tiến hành khởi động như bình thường!.

Link liên quan
- Tổ hợp phím tắt cho Nokia E63
- Các phần mềm thiết yếu cho nokia E63
- Themes đẹp cho E63 và những hình nền tuyệt đẹp cho Nokia E63
- Những phần mềm cài đặt luôn mà không cần sign máy cho Nokia E63
- Trải nghiệm Nokia E63 - hành trình khám phá cảm xúc thăng hoa!




0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile