Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Ấn tượng điện thoại thông minh Sony Ericsson Aspen

(Dân trí) - Sony Ericsson vừa trình làng chiếc điện thoại thông minh thứ 3 - Aspen, được trang bị bàn phím QWERTY và chạy hệ điều hành Windows Mobile.

Thế mạnh

Thiết kế của Sony Ericsson Aspen hoàn toàn khác so với “siêu dế” Xperia X1 và X2. Smartphone này không sử dụng kiểu dáng trượt mà “đổi gió” bằng bàn phím QWERTY.

Là điện thoại dành cho doanh nhân, Aspen hỗ trợ đầy đủ các kết nối không dây, như HSDPA để truyền dữ liệu tốc độ cao; Wi-Fi để cho phép người dùng truy cập Internet tại các hotspot; và hệ thống định vị GPS.

Việc Sony Ericsson sử dụng hệ điều hành Windows Mobile có thể sẽ bị giới công nghệ chỉ trích lạc hậu so với các đối thủ nhưng thực tế thì Windows Mobile đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu xử lý công việc của doanh nhân.

Sony Ericsson Aspen tương thích với phần mềm Microsoft Exchange, cho phép chủ nhân xem tài liệu đính kèm trong e-mail. Hơn nữa, Apsen sẽ sử dụng phiên bản WM6.5.3 - phần mềm đang được Microsoft cải tiến giao diện người dùng cảm ứng.

Thiết kế bàn phím Aspen (dưới) rất giống với bàn phím của Nokia E71.

Kiểu dáng của Apsen rất giống với điện thoại Nokia E71, đặc biệt là bộ bàn phím QWERTY. Các phím của Apsen được bố trí hợp lý, các phím chức năng hay sử dụng, như dấu chấm, dấu phẩy được thiết kế thành những phím riêng biệt.

Cũng giống như các điện thoại Xperia, Apsen được thiết kế khe cắm audio 3.5mm - rất lý tưởng cho những người muốn nghe nhạc bằng headphone trên điện thoại. Bộ nhớ của máy có thể nâng cấp lên 16GB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Điều đặc biệt nữa là Sony Ericsson sử dụng chất liệu tái sinh để sản xuất Apsen.

Điểm yếu



Chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Mobile của Sony Ericsson nhanh chóng bị lu mờ bởi liên doanh Garmin-Asus vừa ra mắt điện thoại nuvifone M10 có khả năng nâng cấp lên phiên bản Windows Mobile 7 sắp ra mắt.

Và, mặc dù giao diện người dùng của WM6.5.3 đã được cải tiến nhưng chiếc màn hình cảm ứng 2,4 inch có vẻ là hơi nhỏ so với nhu cầu hiện nay của người dùng.

Kết luận

Sony Ericsson Aspen sẽ có mặt trên thị trường trong quý II tới, giá bán chưa được công bố. Nếu giá bán cạnh tranh, chắc chắn Aspen sẽ là điện thoại thế chân cho Nokia E72 và Samsung Omnia Pro B7330 nếu người dùng không rủng rỉnh hầu bao.

T.Vũ
Theo CNet-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile