Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Cảnh sát California (Mỹ) đã thu giữ máy tính của biên tập viên trang blog công nghệ Gizmodo liên quan scandal mẫu thử iPhone thế hệ mới bị bỏ quên tại quán bia.

Gizmodo thừa nhận đã trả 5.000 USD cho người nhặt được mẫu máy thử nghiệm (prototype) của iPhone 4G. Tuần trước, biên tập viên Jason Chen đã đăng video và ảnh về điện thoại. Gizmodo có thể bị cáo buộc vi phạm luật Califorinia về việc mua bán tài sản của người khác (điện thoại thuộc về kỹ sư phần mềm của Apple là Gray Powell, 27 tuổi).

Jason Chen trong video mô tả iPhone 4G.
Jason Chen trong video mô tả iPhone 4G.

Sau khi cùng vợ ra ngoài ăn tối, Chen trở về và thấy cảnh sát đang lục soát nhà mình. Họ đã phá cửa trước vì không ai ở nhà và tịch thu 3 laptop hiệu Apple, một máy quay Samsung, ổ cứng Seagate 500 GB, iPad 32 GB, iPhone 16 GB và một số thiết bị khác.

Tuần trước, Apple cũng viết thư cho Gizmodo yêu cầu trả lại mẫu prototype này. Động thái của "Quả táo" cho thấy chiếc máy bị bỏ quên chính là một mẫu thử của iPhone 4G nhưng chưa chắc đã là bản chính thức (iPhone 4G có thể có nhiều bản prototype khác nhau).

Dựa trên mẫu thử bị lộ, người sử dụng đã hình dung ra iPhone thế hệ mới. Xem ảnh
Dựa trên mẫu thử bị lộ, người sử dụng đã hình dung về iPhone thế hệ mới. Xem ảnh

Trong khi đó, Steve Wozniak, đồng sáng lập Apple, đã gửi e-mail cho Gizmodo nói rằng nhân viên Gray Powell không bị sa thải vì làm mất iPhone. Tuy nhiên, một kỹ sư khác đã mất việc vì cho Wozniak dùng thử iPad chỉ vài giờ trước khi thiết bị được chính thức công bố vào 3/4.

Wozniak kể, tối 2/4, kỹ sư có tên A.J. đưa ông xem iPad 3G trong vòng 2 phút. A.J. tin mình được phép vì anh ta nhận được e-mail khẳng định rằng từ nửa đêm, nhân viên Apple có thể sử dụng iPad bên ngoài khu vực cấm. Tuy nhiên, ngày 3/4, Apple chỉ ra mắt iPad Wi-Fi, còn bản iPad 3G sẽ được công bố vào 30/4 hoặc muộn hơn.

Gizmodo đánh giá rằng trong trường hợp này, A.J. bị sa thải vì chủ định cho người khác xem thiết bị trong khi Powell vô tình làm mất iPhone do quá say nên đã được "tha thứ".

Châu An-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile