Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Đưa iPhone vào diện hạn chế nhập khẩu

Posted by Tips for Mobile 4/26/2010

(Dân trí) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông xem xét lại các kế hoạch nhập khẩu thiết bị Iphone 3G nhằm tránh hiện tượng ồ ạt đưa sản phẩm phẩm cao cấp này về thị trường, gây lãng phí.
Thị trường viễn thông có lúc lên cơn sốt trước iPhone 3G chính hãng
Theo đó, Bộ TT&TT yêu cầu các mạng di động kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thiết bị 3G trong đó có điện thoại cầm tay iPhone 3G; cần cân nhắc kỹ kế hoạch kinh doanh thiết bị đầu cuối, theo nhu cầu thị trường để tránh nhập khẩu ồ ạt, gây lãng phí.
Bộ cũng yêu cầu các mạng di động định hướng cho khách hàng sử dụng các thiết bị phù hợp với dịch vụ cần sử dụng, tránh tạo thị hiếu mua thiết bị đắt tiền gây lãng phí không cần thiết.
Trên cơ sở cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G, Bộ TT&TT cũng đề nghị các mạng di động xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng thời kỳ trên cơ sở tối ưu hóa mạng lưới trên cơ sở sử dụng tài nguyên sẵn có từ mạng 2G, 2,5G cùng các thiết bị sản xuất trong nước để xây dựng hệ thống 3G với mục đích giảm thiểu chi phí nhập khẩu thiết bị mới, giảm giá thành đầu tư...
Yêu cầu của Bộ TT&TT được đưa ra sau khi có một số ý kiến cho rằng các nhà mạng di động đã bỏ ra cả tỷ USD để nhập khẩu thiết bị công nghệ đắt tiền, trong đó có iPhone. Tuy nhiên, các nhà mạng lại phủ nhận thông tin trên và khẳng định không đổ ra khoản tiền lớn đến vậy để nhập hàng hiệu về.
Nguyên nhân đơn giản bởi giá mỗi chiếc điện thoại này quá cao so với thu nhập của nhiều người dân, nên số lượng bán ra không như kỳ vọng. Vì vậy, phía bán hàng không dại gì ôm một lượng hàng giá trị lớn mà tính thanh khoản chậm.
Trên thực tế, hồi cuối tháng 3 vừa qua, sau những đợt “dội bom” thông tin về iPhone mà hai nhà mạng tiên phong là Viettel và VinaPhone triển khai, lượng khách hàng đến tìm hiểu về sản phẩm đã đạt đến mức kỷ lục. Tuy nhiên, chỉ rất ít ngày sau, thị trường đã trở về trạng thái trầm lắng.
Hiện tượng nhập khẩu ồ ạt những mặt hàng “siêu giá trị” dẫn đến tình trạng nhập siêu đang là nỗi lo chung của nền kinh tế Việt Nam.
Phạm Thanh-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile