Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Giới phân tích dự đoán doanh số điện thoại thông minh sẽ vượt PC vào năm 2012 và lãnh đạo công ty HP cho biết viễn cảnh đó xứng đáng để họ mạo hiểm bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại hãng điện thoại Palm.

"Sự hấp dẫn của thị trường smartphone đã thuyết phục chúng tôi", Todd Bradley, Phó chủ tịch nhóm hệ thống cá nhân của HP khẳng định. Công ty này đồng ý trả 5,7 USD cho mỗi cổ phiếu của Palm, nâng giá trị của nhà sản xuất điện thoại Pre lên 1,4 tỷ USD (sau khi trừ đi các khoản nợ, HP phải thanh toán 1,2 tỷ USD).

HP cũng kinh doanh điện thoại thông minh iPaq từ cách đây 3 năm, chủ yếu hướng đến các doanh nhân. Tuy nhiên, doanh thu sản phẩm đã giảm từ 531 triệu USD trong năm 2007 xuống 172 triệu USD năm 2009.

HP là công ty máy tính số một thế giới, nhưng trong lĩnh vực smartphone, họ không nằm trong top 20. Do đó, sau khi sáp nhập Palm, bằng túi tiền lớn và mạng lưới đại lý bán lẻ rộng khắp, HP hy vọng có thể cải thiện vị trí trên thị trường di động đầy cạnh tranh và thách thức.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích tin rằng mục tiêu của HP không đơn giản là smartphone mà chính là hệ thống phần mềm của Palm. Hiện công ty máy tính này phải trông chờ vào Microsoft trong việc cung cấp phần mềm cho điện thoại và máy tính tablet.

Tháng 3/1996, Palm cho ra đời thiết bị số cá nhân Pilot 1000 với nhiều tính năng vượt trội như nhận diện chữ viết tay và có mặt trong danh sách 50 sản phẩm vĩ đại nhất thế giới của PC World. Với một loạt thiết bị đình đám sau đó, đến cuối 1999, Palm trở thành biểu tượng chuẩn mực trên thị trường PDA Mỹ nhưng Microsoft và Sony cũng bắt đầu đe dọa ngôi vương của công ty này. Vài năm trở lại đây, Palm đã phải thừa nhận thời kỳ hoàng kim của họ đã qua.

Động thái mới được đánh giá như một "bài thử nghiệm lớn" để xem liệu HP có khả năng biến giấc mơ thành hiện thực - trong trường hợp này là tham vọng đưa hệ điều hành Palm webOS vào trong mọi thiết bị kết nối từ điện thoại, PDA đến máy tính bảng.

Còn với hãng tiên phong về thiết bị số cá nhân, việc xe duyên cùng HP chính là "con đường sống" sau khi người tiêu dùng thờ ơ với dòng điện thoại mới của họ. Palm đã dành nhiều năm và thuê nhiều nhân tài để gây dựng dự án điện thoại Pre - một sản phẩm được coi là đối thủ của Apple iPhone và RIM BlackBerry.

Nhưng họ chỉ chiếm 5% thị trường smartphone tại Mỹ, một phần do không đánh giá đúng vai trò của ứng dụng trên điện thoại. Palm Pre chỉ hỗ trợ vài trăm chương trình trong khi số lượng chạy trên iPhone OS và Android lên tới hàng chục nghìn. Trước tình hình đó, Palm đã phải tự rao bán mình và nhiều người ban đầu tin rằng một công ty tại châu Á sẽ mua lại để rộng đường vào Mỹ như Lenovo, ZTE hay Huawei.

Sẽ có máy tính bảng HP Slate dùng hệ điều hành webOS?
Sẽ có máy tính bảng HP Slate dùng hệ điều hành webOS?

Phó chủ tịch nhóm hệ thống cá nhân Bradley của HP không khẳng định họ có tiếp tục sản xuất thiết bị di động chạy trên hệ điều hành Windows hay không nhưng người tiêu dùng chờ đợi sẽ có phiên bản máy tính bảng HP Slate dùng webOS của Palm.

Châu An

VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile