Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

(Dân trí) - Cuộc chạy đua giữa các hãng sản xuất smartphone đang lên đến cao trào khi Motorola và HTC vừa tuyên bố cuối năm nay sẽ ra mắt chiếc điện thoại thông minh Android mới được trang bị bộ vi xử lý 2GHz.

Motorola tỏ ra "nhanh nhảu" trong cuộc chạy đua tăng sức mạnh cho smartphone.


Tại một sự kiện công nghệ tổ chức ở Chicago diễn ra hôm qua, CEO Sanjay Jha của Motorola đã tiết lộ kế hoạch khá ấn tượng của mình.

Nếu điện thoại Android được trình làng thì đây sẽ là smartphone có tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều so với các điện thoại mạnh mẽ nhất hiện nay, như HTC EVO 4G, Samsung Galaxy S, iPhone 4...

Vi xử lý nhanh đồng nghĩa với card đồ họa chất lượng tốt hơn, cho phép người dùng chơi game và chat video rõ nét hơn. Đây là tính năng ngày càng phổ biến trong các dòng điện thoại mới.

Tuy nhiên, Motorola chưa tiết lộ sẽ sử dụng chip của nhà sản xuất nào. Hiện vẫn chưa có hãng bán dẫn nào nhắc đến chip 2GHz cho di động thế nên, giới phân tích tỏ ra hoài nghi giấc mơ hiện thực hóa smartphone “khủng” vào cuối năm nay.

Hầu hết các smartphone đình đám hiện nay, trong đó có Google Nexus One, HTC Evo và HTC Incredible, đều sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 1 GHz. Chỉ riêng Apple trang bị chip A4 của mình cho điện thoại iPhone 4, tốc độ xử lý cũng đạt 1GHz.

Tuần trước, Qualcomm có cho biết hãng chuẩn bị ra mắt chipset lõi kép với tốc độ xử lý từ 1,2GHz-1,5GHz. Thế nên, rất khó có khả năng hãng này sẽ tăng thêm tốc độ xử lý cho các chip mới của mình trong năm nay. Trong khi đó, chip Tegra thế hệ mới của Nvidia sẽ nhân đôi cấu trúc chip ARM Cortex-A9, tốc độ 1GHz. Về kỹ thuật, ARM A9 có thể đạt tốc độ xử lý lên tới 2GHz nhưng chưa có hãng nào đạt được cột mốc này.

Khôi Linh

Theo Wired



0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile