Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

World Cup ở VN: Chủ nghĩa tiêu thụ lên ngôi

Posted by Tips for Mobile 6/11/2010

Điều tra mới nhất của hãng Nielsen cho thấy tới 55% người tiêu dùng tại Á châu Thái Bình Dương sẽ theo dõi World Cup lần này.

32 đội thi đấu hơn một tháng trong World Cup lần này

32 đội thi đấu hơn một tháng trong World Cup lần đầu tiên tổ chức tại châu Phi.

Đứng đầu bảng là người Indonesia. 54 phần trăm dân số nước này nói họ là các fan cuồng nhiệt của trái bóng tròn.

Việt Nam đứng thứ hai với 52% dân chúng tự nhận là đệ tử của môn bóng đá. Tại đất nước 86 triệu người tiêu dùng này, niềm vui đón World Cup đi đôi với việc gia tăng tiêu xài. Các cơ sở kinh doanh coi đây là cơ hội ngàn năm một thuở.

Sự chờ mong, niềm cảm mến World Cup của người Việt một phần được chuyển thành hoạt động mua sắm. Mặt hàng được nghĩ tới đầu tiên là tivi màn hình lớn, đầu DVD các loại. Và quạt máy, máy lạnh.

Trung tâm Điện máy Nguyễn Kim (tp Hồ Chí Minh) treo giải thưởng hai chiếc limousine trị giá 6 tỷ đồng cho người đoán trúng kết quả World Cup.

Bia, nước giải khát, thực phẩm ăn trong và sau trận đấu như mì ăn liền, đồ snack, và quần áo thể thao đang được tiêu thụ rất mạnh.

Muốn ‘hút’ được sự chú ý và túi tiền của người tiêu dùng, các quán xá, siêu thị đang tung ra nhiều khẩu hiệu ‘gây ấn tượng’.

Như “Rực lửa World Cup cùng T... rần Anh” của Trung tâm máy tính điện tử Trần Anh. Hoặc “Sôi động cùng bóng đá giá cực sốc” của Big C. Một siêu thị khác nghiêng về tận hưởng và sở hữu..khi dùng khẩu hiệu: “Sống trọn từng phút giây với World Cup”.

52% dân chúng Việt Nam tự nhận là đệ tử của trái bóng tròn

52% dân chúng Việt Nam tự nhận là đệ tử của trái bóng tròn.

Trung tâm thương mại Phan Khang (Quận Tân Bình), đặt trường quay tại khu mua sắm để khách hàng xem bình luận trực tiếp, và treo quả bóng da có kỷ lục lớn nhất VN. Quả bóng này có chu vi 20.13m, nặng 534kg.

Tận hưởng

Nhìn rộng ra, bên cạnh niềm vui với quả bóng tròn, một tháng thi đấu World Cup là giai đoạn ‘thử thách’ lớn đối với nhiều fan bóng đá tại Việt Nam.

Tình huống thua thiệt, kiệt quệ có thể xảy đến đối với những người sa đà quá mức.

Nhiều người sẽ gặp khó khăn về tài chính, sức khỏe, và.. sự kiềm chế. Giữa cơn vui, lúc cao điểm của lễ hội, nhìn thẳng vào vấn đề và nhận biết được chúng là một sự dũng cảm. Đây là nội dung được nhắc tới trong mục ‘Chuyện thường ngày’, ngày 11/6 của báo Tuổi Trẻ.

Dự đoán World Cup sẽ mang đến những “đêm trắng hạnh phúc, những đêm trắng ngất ngây”, đầu tiên tác giả kêu gọi mọi người nên “tích cực bồi bổ” để đủ thể lực cho cuộc vui kéo dài cả tháng.

Lý do cần thể lực 'vững vàng' trong mùa World Cup, theo tác giả, là vì phải “căng mắt theo dõi, hò hét, tranh cãi, bình loạn trước, trong và… sau mỗi trận đấu.”

Và phải dán mắt soi rọi các tờ nhật báo, tuần báo, nguyệt san, bán nguyệt san, các loại ấn phẩm khác…để tìm ô phiếu tham dự (hàng chục) cuộc thi vui đoán kết quả cùng World Cup.

Bên cạnh dai sức, còn cần cả ví dày nữa, tác giả viết, vì siêu thị nào cũng tung ra các chiêu khuyến mãi hấp dẫn, nhiều quý phu nhân chỉ quan tâm đến hàng nào rẻ hơn mọi ngày. Chứ không phải là tỷ số hay quả phạt đền.

Đấy mới chỉ là một phần nhỏ trách nhiệm của fan bóng tròn Việt Nam. Nghĩa vụ lớn hơn, đang đợi chờ, theo "Chuyện thường ngày" là các chầu cá độ, chung độ thân mật với chiến hữu cơ quan.

Từ cà phê buổi sáng cho đến bia bọt buổi chiều, niềm vui ngắn chẳng tày tấc gang, tác giả cảnh báo đệ tử quả bóng tròn phải hết sức kiềm chế, vì nếu “sa đà vào mấy trò cá độ sát phạt”, hậu quả có thể xảy ra là “tiền hết, nợ mang, xe cộ đem cầm.”

Nghiêm trọng hơn nữa là chất lượng công việc ở cơ quan, tác giả nhấn mạnh. Nếu tối thức trắng xem đá bóng, sáng đến cơ quan khó tránh khỏi cảnh bơ phờ, ngủ gật. Hậu quả có thể từ mất thưởng cuối năm...cho đến mất việc.

Đừng để thân phận lăn như quả bóng tròn

bbc

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile