(Dân trí) - Sony tỏ rõ tham vọng gây dựng vị thế của mình trong lĩnh vực giải trí 3D khi chính thức khởi động chiến dịch tung ra thị trường các sản phẩm TV 3D và bắt đầu cung cấp các trò chơi 3D cho thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3 ngay trước giờ “G” của World Cup.
Dòng sản phẩm TV 3D và các game 3D này sẽ được tung ra tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản đúng vào thời điểm vòng chung kết World Cup chính thức khởi tranh (11/6). Một số các trận đấu của giải bóng đá danh giá nhất hành tinh này sẽ được phát sóng dưới dạng 3D và các chương trình truyền hình này được hy vọng sẽ tạo nên cú “hích” sớm cho TV 3D. Tuy nhiên, bên cạnh World Cup, các nhà sản xuất TV 3D như Sony vẫn kì vọng sự yêu thích cuồng nhiệt của khán giả dành cho những bộ phim 3D như Avatar sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của sản phẩm này. Trọng tâm chiến dịch tấn công vào thị trường giải trí 3D của Sony sẽ là Mỹ. Tại đây, vào ngày 9/6, Sony đã trình làng cùng một lúc 7 mẫu TV 3D. Hai mẫu TV 3D cao cấp, loại 60 inch được bán với giá 5.000 USD và loại 52 inch đươc bán với giá 4.000 USD sẽ đi kèm với cặp kính phụ trợ và một thiết bị đồng bộ tín hiệu 3D rời sử dụng sóng hồng ngoại để kết nối tới cặp kính. Năm mẫu TV 3D còn lại được bán với giá 3.400 USD loại 55 inch và 2.100 USD loại 40 inch có sẵn 3D nhưng yêu cầu phải mua kính phụ trợ và một bộ phát hồng ngoại. Những mẫu TV tương tự, mặc dù có các mức giá đắt hơn, cũng sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu và Nhật Bản. Sony cũng tuyên bố kế hoạch cung cấp phần mềm cập nhật cho 4 loại đầu đĩa Blu-ray Disc sẽ thêm sự hỗ trợ cho nội dung 3D. Thiết bị chơi game cầm tay PlayStation 3 đã được bổ sung tính năng 3D hồi đầu năm nay và hứa hẹn sẽ được tiếp tục nâng cấp vào cuối năm bằng việc thêm công nghệ 3D Blu-ray Disc tương thích. Ngày 10/6, Sony đã bắt đầu bán các game 3D đầu tiên của hãng dành cho PlayStation 3. Những game này được bán thông qua cửa hàng trực tuyến PlayStation Store, bao gồm "WipEout HD," "Super Stardust HD," "PAIN" và "MotorStorm Pacific Rift”. Trong đó, ba game đầu tiên là bản hoàn chỉnh còn game sau cùng mới chỉ có phiên bản demo. Cuối tháng này, Sony cũng cho ra mắt bộ phim hoạt hình 3D “"Cloudy with a Chance of Meatballs” (Cơn mưa thịt viên). Bộ phim này sẽ bao gồm một phiên bản 2D truyền thống. Tại thị trường Mỹ, Sony đang lên kế hoạch hợp sức với kênh Discovery và tập đoàn IMAX xây dựng mạng lưới truyền hình 3D đầu tiên phục vụ 24/7, bên cạnh đó, Sony còn trở thành nhà tài trợ cho mạng lưới thể thao 3D của kênh truyền hình thể thao ESPN. Sony đặt rất nhiều hy vọng vào công nghệ 3D và dự kiến lượng bán lẻ TV 3D sẽ đạt khoảng 2,5 triệu chiếc trong năm nay. Võ Hiền
Theo PCWord
Sony đánh cược ào TV 3D trong mùa World Cup.
0 comments