Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Tin nhắn rác móc túi khách hàng dùng roaming

Posted by Tips for Mobile 6/28/2010

Nhiều thuê bao di động đi công tác nước ngoài đã phải ngậm ngùi trả tiền cho những tin nhắn rao bán sim điện thoại hay mời chào bói toán và tư vấn về giới tính, hôn nhân.
Sau 5 ngày công tác nước ngoài, chị Phương đã xài hết 1,57 triệu đồng tiền cước Roaming, trong đó có hàng chục tin nhắn rác. Ảnh: Quốc Huy.

Anh Hoàng - một khách hàng sử dụng dịch vụ di động của MobiFone kể ngày đầu tiên đặt chân đến Nhật, anh nhận được thông báo: “MobiFone chúc quý khách một chuyến đi Nhật Bản tốt đẹp! Trân trọng!”. Khoảng 10 phút sau, anh nhận tiếp tin nhắn từ tổng đài của nhà mạng thông báo về danh sách các bản nhạc chờ hot nhất tháng 6. Tất nhiên, trước tin nhắn, MobiFone nhã ý hơn khi đề chữ “QC - Quảng cáo) và hướng dẫn nếu anh không thích nhận tin nhắn có thể soạn theo cú pháp và gửi tới tổng đài của hãng để từ chối.

“Kiểu gì thì tôi cũng mất tiền, nhận tin nhắn mất tiền, nếu soạn thêm tin nhắn nữa để từ chối nhận tin quảng cáo thì tôi cũng mất tiền thêm lần nữa. Nói tóm lại kiểu gì cũng chết”, anh Hoàng nói. Hiện nay MobiFone tính cước nhận tin nhắn là 550 đồng cho mỗi bản tin, chưa kể phần phụ thu theo quy định của mạng khách. Cước phụ thu của MobiFone sẽ bao gồm tổng số cước phát sinh do sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (cước nhận cuộc gọi + cước thực hiện cuộc gọi + cước sử dụng dịch vụ phụ) x 15%.

Vì lý do công việc, anh Hoàng dùng dịch vụ roaming của cả mạng MobiFone và VinaPhone và đều nhận được các tin nhắn mời chào kiểu: “Chào bạn! Một người gọi điện đến tổng đài yêu cầu tặng bạn một món quà âm nhạc. Để nhận quà về máy và biết người gửi. Soạn tin nhắn B gửi tới số 87xx” hay “Bán sim giá 5 triệu các số có đuôi… 6666, 33336, 678456”…

Trước đây, các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động thường dùng hình thức nhắn tin vào máy khách hàng của mình để thông báo cước và nhắc nhở thời hạn nộp tiền. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, khi cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa các hãng trở nên quyết liệt với hàng loạt chiêu khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng được tung ra thì nhà cung cấp dịch vụ dùng luôn hình thức nhắn tin để tranh thủ quảng bá dịch vụ của mình đến từng thuê bao trong mạng.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, ngoài các tin nhắn báo cước và thời hạn nộp tiền, các chương trình khuyến mãi của nhà mạng, nhiều cửa hàng, đại lý cũng tranh thủ nhắn tin quảng cáo bán sim, số, tặng bộ kít hòa mạng cho khách hàng.

Anh Quân, một khách hàng sử dụng dịch vụ roaming của VinaPhone cho rằng bình thường khi ở trong nước nhận được những tin nhắn dạng spam như vậy, anh chẳng cần đọc mà làm thao tác xóa ngay. Tuy nhiên, khi đi nước ngoài mà dùng dịch vụ roaming thì khách hàng hoàn toàn bị động và bị móc túi một cách lãng xẹt. Anh kể, chuyến đi công tác tại Mỹ vừa rồi, anh cũng phải móc túi trả cho nhà mạng vì nhiều tin nhắn rác. "Tất nhiên là tôi có thực hiện các cuộc gọi và nhắn tin về Việt Nam vì lý do công việc. Còn lại là các loại tin nhắn rác được gửi từ nhiều số máy điện thoại khác nhau", anh Quân nói.

Ngoài những tin nhắn rác từ những thuê bao không mong đợi, anh Quân còn nhận được rất nhiều lời mời từ các số mà anh lưu trong máy như dịch vụ xông hơi, massage, dịch vụ giặt là, đồ điện tử, cửa hàng bán giày…

Hiện nay, Viettel là mạng di động duy nhất tại Việt Nam không tính cước roaming tin nhắn. Tuy nhiên, khách hàng cũng phàn nàn nhiều về việc họ bị làm phiền bởi những tin nhắn rác không mong muốn khi đi nước ngoài.

Chị Phương - khách hàng sử dụng dịch vụ roaming của Viettel vừa kết thúc chuyến công tác tại Mỹ 5 ngày. Những tin nhắn mời gọi bói toán, rao bán số điện thoại đẹp được gửi rải rác cho chị suốt chuyến công tác: Khi thì vào nửa đêm gà gáy, lúc tờ mờ sáng, thậm chí nó đánh thức khi chị vừa thiu thiu ngủ.

Có bận tức mình, chị tắt máy từ 7h đêm (khoảng 18h theo giờ Hà Nội) nhưng sáng hôm sau mở máy lên cũng chừng ấy tin nhắn dội về. Kết quả là, sau 5 ngày công tác, chị Phương tổng kết có tới 30 tin nhắn rác được gửi tới số máy của chị từ nhiều số máy khác nhau.

Hồng Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile