Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Bộ Công an bắt đầu tiến hành đối soát thông tin của thuê bao di động trả trước sử dụng chứng minh thư để khai báo dữ liệu cá nhân.

Thông tin này được lãnh đạo Bộ Công an đưa ra tại cuộc họp với Bộ Thông tin và Truyền thông và 7 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động. Việc kiểm tra được tiến hành đối với các thuê bao sử dụng chứng minh thư do Công an Hà Nội cấp, sau đó là Đà Nẵng và TP HCM và một số tỉnh thành khác...

Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện dữ liệu cá nhân không chính xác, thuê bao di động sẽ phải đăng ký lại thông tin, nếu không sẽ cắt liên lạc. Trong trường hợp, thuê bao trả trước cố tình đăng ký thông tin sai nhằm mục đích xấu, cơ quan quản lý sẽ tiến hành xử phạt và công khai danh tính trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cả nước đã có khoảng 140 triệu thuê bao di động. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau 2 năm thực hiện công tác quản lý thuê bao di động trả trước, tính đến hết năm 2009, gần 138 triệu thuê bao đã thực hiện việc khai báo thông tin cá nhân, đạt tỷ lệ 100%.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan này vẫn phát hiện một số sai phạm như điểm giao dịch không lưu trữ bản khai thông tin cá nhân của khách hàng. Đại lý không trang bị máy tính, hoặc được máy tính không kết nối cơ sở dữ liệu đăng ký thông tin thuê bao. Và tính đến tháng 4/2010, vẫn còn khoảng 7 triệu thuê bao đã đăng ký thông tin cá nhân nhưng chưa kích hoạt. Số sim này nằm tại đại lý và chưa đến tay người tiêu dùng, song doanh nghiệp vẫn thống kê vào diện sim đã bán ra thị trường và hoạt động trên mạng.

Hồng Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile