Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Tín đồ của các mạng di động

Posted by Tips for Mobile 9/18/2010

Nghiện khuyến mãi, nhiều thuê bao mua thẻ và nạp tiền như một cái máy khi có chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp, dù rằng số tiền trong tài khoản của họ còn tới vài triệu đồng.

Gần như tháng nào, chị Thúy chủ nhân số thuê bao di động 0913278xxx cũng mua vài cái thẻ mệnh giá 100.000 hoặc 200.000 đồng để sẵn. Cứ VinaPhone thông báo khuyến mãi nhân đôi số tiền vào tài khoản là chị lại lôi thẻ ra cào. Có lần vui tay, chị cào liền một lúc cả 3 cái thẻ mệnh giá 200.000 đồng.

Số tiền chị có vào tài khoản lên tới 1,2 triệu đồng với ngày sử dụng tận đến năm 2013. Dù vậy, vài tuần sau đó có khuyến mãi, chị lại tiếp tục mua thẻ, lại cào. Kết quả là dù đã gọi xả láng, số tiền trong tài khoản của chị cộng dồn lại vẫn còn tới 1,6 triệu đồng trong tài khoản chính và 800.000 đồng trong tài khoản khuyến mãi.

Nhiều khách hàng trẻ cũng là nạn nhân trong các cuộc đua khuyến mại của nhà mạng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Nhiều khách hàng trẻ là nạn nhân trong các cuộc đua khuyến mại của nhà mạng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

“Đôi khi tôi vẫn ý thức rằng làm như vậy là lãng phí nhưng giống như chơi số đề vậy, tôi thích cái cảm giác nhận được tin nhắn tiền khuyến mãi được cộng vào tài khoản”, chị Thúy nói.

Chị Thúy không phải là trường hợp hiếm “nghiện” khuyến mãi. Lâu nay chị Thanh ở Hào Nam (Hà Nội) vẫn có thói quen chờ đến khuyến mãi mới nạp tiền, bất kể tài khoản còn tiền hay hết. Có lần công việc cần kíp phải sử dụng nhiều đến di động, mà tiền trong tài khoản chỉ còn 20.000 đồng, chị Thanh vẫn chỉ mua tạm chiếc thẻ mệnh giá 50.000 đồng. Thậm chí, chặt chẽ hơn chị chỉ mua thẻ mệnh giá 30.000 đồng. Còn lại chị chờ đến 2 hôm sau nhà mạng áp dụng chương trình khuyến mãi tặng thẻ 100%.

“Được tiền thưởng có cái thú vị riêng của nó. Mất tiền đôi khi không tiếc bằng việc 'trượt' khuyến mãi”, chị Thanh chia sẻ. Hôm 17/9 vừa rồi, chị Thanh cứ tiếc hùi hụi vì chỉ nạp có 100.000 đồng nên số tiền nhân đôi vào tài khoản chỉ có 200.000 đồng. “Số tiền này chỉ đủ cho tôi gọi và truy cập 3G trong vòng hơn một tuần. Chẳng biết khi nào nhà mạng mới lại khuyến mãi”, chị than thở.

Theo ghi nhận của một số cửa hàng sim thẻ tại Hà Nội, cùng với thời điểm siết khuyến mãi với thẻ sim, nhà mạng liên tục tung ra các chính sách khuyến mãi với thẻ cào. Các chương trình khuyến mãi tặng 50% hay 100% giá trị thẻ liên tục được đưa ra khiến người dùng thuê bao trả trước có tâm lý chờ ngày vàng để nạp tiền vào tài khoản.

Anh Quảng, chủ cửa hàng sim thẻ trên đường Tây Sơn, Hà Nội cho hay trước đây doanh thu của đại lý này chủ yếu là từ tiền bán sim. Nay thì ngược lại, thẻ cào bán rất chạy còn sim thì gần như ế ẩm. “Thẻ được tiêu thụ nhiều nhất là vào các ngày nhà mạng khuyến mãi 100%. Có ngày tôi bán được 100 thẻ mệnh giá khác nhau. Và cũng có khách mạnh tay mua liền một lúc 3 cái thẻ mệnh giá 300.000 đồng”, anh Quảng nói.

Chủ một đại lý sim thẻ ở Khâm Thiên cũng cho biết đã có thời điểm thẻ cào mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên cháy hàng vì nhà mạng khuyến mãi. Nhiều khách hàng vẫn muốn hưởng ưu đãi nên tỷ mỉ ngồi cào tới 10 cái thẻ mệnh giá 10.000 đồng để hưởng ưu đãi nhân đôi tài khoản.

Một lãnh đạo VinaPhone nhìn nhận chuyện thuê bao trả trước “nghiện” khuyến mãi là có thật. Đây chính là lý do khiến mạng di động này không chỉ tăng tần suất khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp cho khách hàng mà mới đây, hãng còn tung chương trình khuyến mãi hoành tráng “nạp thẻ trúng Camry”.

Phan Linh Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile