Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Mua iPad để dỗ con

Posted by Tips for Mobile 9/18/2010


Chị Thuận vội dúi vào tay cậu con trai 4 tuổi chiếc iPad khi cu cậu có triệu chứng ăn vạ và không chịu uống sữa. Vừa thấy "trái táo khuyết", mắt cậu bé đã sáng lên. Rồi rất chuyên nghiệp cậu mở ngay trò chơi “khỉ ăn chuối”.

Chẳng biết từ khi nào, chiếc iPad trị giá gần 1.000 đôla Mỹ được chị Thuận sử dụng như một công cụ để dỗ dành con khi cậu bé lười ăn, lười uống và ăn vạ khi có khách.

Cách đây 2 tháng, khi mới tậu chiếc iPad về chị Thuận giấu bay giấu biến không cho con biết. Chỉ khi đi làm, hoặc lúc con đã ngủ, chị mới sử dụng trái táo khuyết này để lướt web, đọc sách, check mail hoặc chat với bạn bè. Thế nhưng một lần, đang chơi với con thì nhà có khách. Đang chơi vui nên cậu bé dứt khoát không chịu yên cho bố mẹ tiếp khách, dù rằng bình thường cậu rất ngoan.

Nhiều trẻ nhỏ đặc biệt hứng thú với những trò chơi trên ipad. Ảnh:
Nhiều trẻ nhỏ đặc biệt hứng thú với những trò chơi trên ipad. Ảnh: Appsmarketing.

Trước mặt khách, vợ chồng chị Thuận không tiện mắng con hay dùng các hình thức hăm dọa khác. Sau khi đưa ra các loại trò chơi ôtô, tàu hỏa, máy bay không có kết quả, chị đành mở cặp lôi chiếc iPad rồi bật trò chơi “khỉ ăn chuối”, giúi vào tay cậu con trai.

Cậu con trai từ bữa đó coi chuyện khóc lóc ăn vạ là cái cớ để được chơi iPad. Cậu thường mặc cả với mẹ khi uống sữa, lúc ngồi vào bàn ăn hoặc khi có khách. “Biết là tạo tiền lệ xấu cho con nhưng quả thật đôi khi cũng thấy nó tiện lợi. Trước con trai ăn gần một tiếng mới hết bát cơm. Giờ dùng iPad làm mồi nhử, bữa ăn của cậu chỉ kéo dài trong vòng 20 phút”, chị Thuận nói.

Tuần trước, osin về quê, ông xã đi công tác, con trai học bán trú lớp 1 chỉ tới 4 giờ là nghỉ, chị Minh đành phải đón con rồi đưa đến cơ quan. Để không ảnh hưởng đến công việc và những người xung quanh, chị Minh cũng đành phải lấy chiếc iPad của mình để làm trò chơi cho con trai.

Thế rồi, suốt một tuần đó, sáng nào chở con đi học, cu cậu cũng dặn: “Mẹ phải đón và đưa con đến cơ quan”. Gặp ai cậu cũng khoe được đến cơ quan mẹ làm việc và được chơi các trò chơi trong iPad. Khi osin trở lại làm việc, có người đưa đón rồi, con trai chị Minh vẫn đòi đến cơ quan mẹ để được xả láng chơi mà không bị khống chế giờ như ở nhà.

Đôi khi, chị Minh cũng sử dụng iPad để dỗ con học bài. Chẳng hạn nếu viết hết 2 trang giấy sẽ được 15 phút chơi iPad còn nếu viết được 3 trang, thời gian chơi được nâng lên 20 phút, 25 phút hoặc 30. “Biết là làm vậy không tốt, nhưng công việc bận rộn quá, nên đôi lúc tôi chép miệng, tặc lưỡi rồi lại lôi iPad ra cho con trai đua xe”, chị Minh nói.

Anh Quang ở Đống Đa, Hà Nội mới đây cũng than thở chuyện cậu con trai cả và cô con gái rượu cứ hở ra là trộm chơi iPad hoặc iPhone của bố mẹ. Thành thử để giảm tần suất chơi, cả 2 "trái táo" trên, anh đều đặt mật khẩu. Còn mấy ngày qua anh “cố tình” để quên ở cơ quan để con cái bớt chơi mà tập trung học.

Còn chị Bình ở Cầu Giấy, Hà Nội thì được cô cháu gái 3 tuổi đi đâu cũng khoe: “Con yêu cô Bình nhất”. Mà cái sự yêu của cô cháu gái chỉ đơn giản là bởi: “Cô bình có iPad và cho con chơi trò chơi vẽ ông mặt trời”...

Hầu hết các bậc phụ huynh đều cho rằng iPad thu hút trẻ nhỏ hơn so với các thiết bị khác như điện thoại di động hay máy chơi game là do "trái táo" này có màn hình rộng, các game có hình ảnh đẹp, lại dễ chơi (do chỉ sử dụng rất ít phím điều khiển trên màn hình).

Bên cạnh đó, lượng game được các nhà sản xuất tung ra, dành riêng cho iPad cũng khá phong phú, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Tính đến nay, lượng game được sản xuất cho iPad chiếm khoảng 17% số lượng ứng dụng dành cho thiết bị này (con số tương tự của iPhone chỉ là 4%).

Phan Linh Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile