Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày


Một trong những ứng dụng này là phiên bản AR (Augmented Reality) của game Pac-Man, giúp người sử dụng có cảm giác như họ đang đuổi theo các chấm tròn trong đời thực.

AR (đối chiếu dữ liệu thực - ảo) là thuật ngữ chỉ công nghệ hỗ trợ thiết bị hiển thị nội dung tương ứng với hình ảnh đang được chiếu qua camera. Công nghệ này đã được triển khai trong game và một số ứng dụng quân đội từ nhiều năm. Nhờ các bước tiến trong mảng thiết bị di động, băng rộng không dây và vi xử lý, AR không còn đắt đỏ để xuất hiện trong điện thoại thông minh smartphone và máy tính bảng tablet.

"Với AR, thiết bị di động có thể biết người dùng đang ở đâu và hiển thị thông tin về những gì họ nhìn thấy trước mắt. Đây sẽ là một trong những xu hướng thú vị nhất của thế giới di động thời gian tới", Mark Donovan, chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu ComScore (Mỹ), đánh giá.

AR đặc biệt hữu ích trong du lịch, giáo dục và y tế. Chẳng hạn, trong tiết Sinh học, học sinh có thể dùng ứng dụng AR để tham khảo thông tin về nội tạng khi mổ một con cóc. Hay khi tham quan New York (Mỹ), người sử dụng có thể bật camera, hướng vào một bảo tàng và thiết bị lập tức kể họ nghe về lịch sử tòa nhà đó, như được xây dựng thế nào, vào năm bao nhiêu, có bao nhiêu tầng, bên trong trưng bày những gì...

Trang công nghệ CNet đã tổng hợp một số ứng dụng AR phổ biến hiện nay:

Nền tảng Layar Augmented Reality Browser trên điện thoại Android giúp các nhà phát triển đưa công nghệ tương tác thực tế AR vào trong ứng dụng của họ. Công ty HPSC đã tạo phiên bản AR của game Pac-Man và người chơi sẽ đuổi theo các chấm nhấp nháy và ghi điểm mỗi khi Pac-Man nuốt được chấm này.
Công ty DNL Pro dùng Layar Augmented Reality Browser để tạo ứng dụng Message Central cho phép người dùng để lại thông điệp lên các biển hiệu xuất hiện trong camera và những người khác có thể đọc được thông điệp này.
Elipse Ad lại dùng Layar phát triển chương trình Surprise Me, trong đó người sử dụng có thể giấu một món quà ảo tại một địa điểm nào đó trong thành phố. Bạn bè họ sẽ thấy món quà khi bật camera tại địa điểm đó.
PresseLite phát triển ứng dụng theo dõi hành trình của Metro Paris Subway. Khi quan sát thủ đô nước Pháp qua camera của iPhone, màn hình hiển thị biểu tượng để người dùng biết tàu điện ngầm Paris sẽ dừng ở những điểm nào.
Acrossair tạo ứng dụng cho phép người dùng nhìn qua camera để biết ga tàu điện ngầm gần nơi họ đứng nhất tại New York.
Một ứng dụng khác cho iPhone là Panoramascope cung cấp thông tin về các địa danh, như tên các ngọn núi.
Wikitude World Browser là một trong những ứng dụng AR đầu tiên trên thế giới. Nó hiển thị dữ liệu về các công trình trong đời thực khi người dùng hướng camera về phía công trình đó.

Lê Nguyên - VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile