Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

(Dân trí) - Theo một khảo sát của Ủy ban viễn thông liên bang Mỹ (FCC), cứ 6 người dùng di động thì có 1 người đã từng bị “choáng” khi nhận được hóa đơn thanh toán.



Theo FCC, khảo sát như một hồi chuông cảnh tỉnh người dùng cần phải nghiên cứu cẩn thận các hợp đồng dịch vụ di động trước khi đăng ký. Người dùng nên trang bị những thủ thuật để tránh trường hợp bị sốc khi đến cuối tháng nộp tiền điện thoại. Khảo sát thực hiện trên 3.005 thanh thiếu niên Mỹ trong tháng trước.

FCC ước tính có khoảng 30 triệu người dùng Mỹ đã bị “ngất” khi mở hóa đơn thanh toán dịch vụ di động bởi các nhà mạng tăng bất thình lình các dịch vụ giải trí.

Khảo sát cho thấy hơn 1/3 người dùng bị sốc vì hóa đơn tăng ít nhất là 50 USD, trong khi đó, 23% cho biết hóa đơn của mình tăng từ 100 USD trở lên.

Khoảng 84% người dùng bất bình vì hóa đơn điện thoại không nhận được bất cứ liên lạc nào từ nhà mạng khi họ sắp sửa vượt quá “chỉ tiêu” cho phép về cuộc gọi, tin nhắn hay download. Trong khi đó, 88% cho hay các hãng viễn thông không báo cho họ khi có sự tăng đột biến trong hóa đơn thanh toán.

Khi được hỏi liệu hợp đồng dịch vụ của họ có tính phí nếu chấp dứt hợp đồng sớm, khoảng 54% người dùng được hỏi cho biết sẽ phải “bồi thường”, trong khi đó 18% không biết về điều khoản này.

Trong số những người dùng có ý định hủy hợp đồng dịch vụ, 43% đoán rằng sẽ phải trả khoảng 150 USD trở lên, 47% không biết sẽ phải “đền bù” cho nhà mạng bao nhiêu tiền. Chỉ 36% nói rằng họ biết rất rõ về các khoản phí này.

FCC nhắc nhở người dùng nên tỉnh táo với các khoản phí phải trả trước khi ký hợp đồng.

Linh Khôi

Theo CRN - DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile