Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Lượng người dùng tăng hơn 8 lần, số lượt truy cập tăng 13 lần, đưa Việt Nam trở thành nước tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực - số liệu từ trình duyệt Opera Mini.

Hãng phần mềm Opera Software vừa công bố bản báo cáo thống kê Thực trạng Mobile Web năm 2009 với các số liệu dựa trên những người cài đặt và sử dụng trình duyệt Opera Mini của hãng. Bản báo cáo lần này tập trung đặc biệt vào khu vực Đông Nam Á và Việt Nam nổi lên với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Tăng trưởng nhất khu vực

Truy cập Web trên di động đang tăng rất nhanh trên toàn cầu và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.
Truy cập Web trên di động đang tăng rất nhanh trên toàn cầu và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ.
Tốc độ tăng trưởng người Việt Nam sử dụng trình duyệt di động này đạt tới 846,9%, cao nhất tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, về tổng số người sử dụng, Việt Nam vẫn xếp hạng nhì trong khu vực, sau Indonesia.

Xét trên phạm vi toàn thế giới, Việt Nam xếp thứ 8 trong top 10 nước có số người dùng Opera Mini nhiều nhất theo thứ tự bao gồm: Nga, Indonesia, Ấn Độ, Ucraina, Trung Quốc, Nam Phi, Mỹ, Việt Nam, Nigeria, và Anh.

Việt Nam cũng đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tăng trưởng số lượt xem trang (page view) qua Opera Mini, với mức tăng tới hơn 13 lần, trong khi top 10 quốc gia trong khu vực đạt mức tăng 599%.

Theo thống kê đến tháng 12/2009, đã có hơn 46,3 triệu người sử dụng Opera Mini trên toàn cầu, tăng 159% so với cùng thời điểm của năm trước. Những người sử dụng này đã xem tổng cộng 20,7 tỉ trang, tăng 223% so với 2008.

Truy cập Facebook tăng 21 lần

Google vẫn là địa chỉ được truy cập nhiều nhất qua Opera Mini tại Việt Nam cũng như hầu hết các quốc gia Đông Nam Á. Chỉ có một ngoại lệ là tại Indonesia, Google chỉ xếp thứ 6 trong khi Website tìm kiếm đối thủ là Yahoo! giữ vị trí thứ 2.

Nếu xét riêng đối với các trang mạng xã hội, Facebook là dịch vụ được người dùng di động toàn cầu ưu ái nhất. Tại Việt Nam, số người sử dụng Opera Mini để truy cập mạng xã hội này đã tăng tới 21 lần trong năm qua, trong khi mức tăng chung trên toàn thế giới chỉ là 6 lần.

Có số người truy cập ít hơn, nhưng đạt mức tăng trưởng cao nhất là Twitter, với mức tăng ấn tượng 2800%. Tuy thế, dịch vụ tiểu blog này vẫn chưa có mặt trong top 10 Website được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam thông qua Opera Mini.

Một điểm đáng lưu ý khác, Nokia là thiết bị phổ biến nhất sử dụng Opera Mini để truy cập Web tại khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, tại Việt Nam top 10 điện thoại sử dụng Opera Mini nhiều nhất đều do hãng điện thoại Phần Lan này độc chiếm, đứng đầu là Nokia 6300, Nokia 5130 XpressMusic,...

VietNamNet

Tuyển tập thủ thuật, hướng dẫn, trải nghiệm với trình duyệt trên dế Mini Opera

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile