Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày


(Dân trí) - Tại triển lãm Computex diễn ra vào đầu tháng 6 tới tại Đài Bắc, hãng sản xuất máy tính Đài Loan sẽ trình diễn các thiết bị đầu tiên của máy chạy trên hệ điều hành Chrome OS của Google.


Nhiều nguồn tin vừa tiết lộ, Acer sẽ ra mắt ít nhất là 1 thiết bị sử dụng phần mềm của Google, nhiều khả năng nhất là netbook - phù hợp với yêu cầu về phần cứng của Chrome OS.

Nguồn tin chưa được xác nhận nhưng cách đây chưa lâu Google cho biết hệ điều hành Chrome OS, ra mắt vào tháng 11/2009, sẽ có mặt trong các thiết bị mới xuất xưởng vào nửa cuối năm nay.

Computex Taipei, triển lãm công nghệ - điện tử thường niên, sẽ mở cửa từ ngày 1/6 tới. Đây sẽ là cơ hội đầu tiên để Google trình diễn hệ điều hành của mình kể từ khi ra mắt. Sự kiện này đang thu hút sự quan tâm của cộng động mạng.

Hiện tại Acer là hãng sản xuất netbook duy nhất cam kết hợp tác với Google để sản xuất máy tính chạy hệ điều hành Chrome OS. Tháng 11/2009, Dell đã trình diễn hệ điều hành này trên máy tính Mini 10V nhưng “cần phải xem xét lại”.

Chrome OS và Android là hai hệ điều hành mới của Google. Hiện giới công nghệ vẫn chưa rõ liệu 2 nền tảng này có cùng tồn tại hay không. Chrome OS ra đời với “thiên chức” dùng trong các netbook, smarbook và máy tính bảng, trong khi đó, Android đã tạo ra tiếng vang trên thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, một số hãng phần cứng, trong đó có Dell, đã cho rằng Android cũng hoạt động tốt trên máy tính bảng.

Điều gì sẽ xảy ra khi Chrome OS và Android sáp nhập như lời của nhà đồng sáng lập Sergey Brin của Google từng “lập lờ”?
N.H.
Theo Electronisa

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile