Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Những sự kiện công nghệ nổi bật trong tuần

Posted by Tips for Mobile 5/28/2010


Foxconn bắt công nhân ký vào bản hợp đồng cấm tự tử, iPad 3G 'cháy hàng' tại VN và biểu tình vì laptop HP là những chủ đề được quan tâm nhất trong 7 ngày qua.

Tại Bắc Kinh Trung Quốc, hàng chục người đã bày máy tính xách tay trước tòa nhà HP đòi hoàn trả tiền vô điều kiện. Nguyên nhân là sau nhiều lần bảo hành và sửa chữa laptop của họ vẫn tiếp tục hỏng. (Xem ảnh)

Video đập nát laptop HP do quá ức chế.

Cùng thời điểm đó, tập đoàn máy tính hàng đầu thế giới công bố thu hồi 54.000 pin của các dòng HP Pavillion, Compaq Presario... vì lo cháy nổ.

Ngày 27/5, Foxconn bắt công nhân ký vào bản hợp đồng cấm tự vẫn, nếu không đồng ý sẽ bị sa thải. Ngoài ra, công ty này quyết định tăng lương cho toàn bộ công nhân 20%. Đây là những biện pháp mạnh mẽ của hãng sau 13 vụ tự sát tai tiếng dẫn đến 10 người chết tại nhà máy của họ ở Trung Quốc.

Video vụ bê bối của Foxconn.
Tại thị trường VN, iPad 3G đang được bán giá 1.350 USD (đắt hơn 500 USD so với giá gốc tại Mỹ) nhưng nhiều cửa hàng vẫn thiếu sản phẩm để cung cấp. Ngược lại, phiên bản Wi-Fi đã giảm giá xuống dưới 700 USD nhưng khách hàng ngày càng thờ ơ với thiết bị này.
Ngày 24/5, Tổng giám đốc Microsoft Steve Ballmer đã đến thăm VN để chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ về điện toán đám mây với công ty FPT và dành thời gian 20 phút nói chuyện với sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Á. (Xem ảnh)
Apple đã vượt mặt hãng phần mềm khổng lồ Microsoft trong chỉ số giá trị vốn hóa thị trường để trở thành hãng công nghệ lớn nhất thế giới nhờ các sản phẩm cầm tay nổi tiếng iPod, iPhone và iPad.

Tuần này cũng chứng kiến một loạt thiết bị hiển thị mang tính đột phá như màn hình OLED dẻo có khả năng cuộn tròn của Sony, màn hình OLED trong suốt của Samsung và TV LG 3D cỡ 84 inch với độ phân giải siêu nét.

Video màn hình dẻo cuộn tròn.

Thế Mạnh

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile