Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày


(Dân trí) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu các DN viễn thông ngay trong tuần này phải ngăn chặn hai hiện tượng giả mạo số di động gọi điện và giả mạo số di động để nhắn tin. Đã có những biện pháp khẩn cấp được đưa ra.
Hai hiện tượng này đã xuất hiện từ vài năm nay. Không còn là những cuộc gọi giả mạo, gần đây nạn giả mạo qua tin nhắn lại một lần nữa nở rộ, hoành hành ở tất cả các mạng di động đang hoạt động tại Việt Nam.
VinaPhone thông báo đã nhận được không ít phản ánh của khách hàng về những rắc rối do tin nhắn mạo danh gây ra. Theo ghi nhận của hệ thống kiểm soát tin nhắn của VinaPhone một số tin giả được tạo ra từ nước ngoài.
Tin nhắn, cuộc gọi giả quấy nhiễu các thuê bao di động. (Ảnh minh họa)
Tại buổi họp khẩn cấp giữa các mạng di động với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp Máy tính VN (VNCERT), các mạng di động đều khẳng định, việc giả mạo qua tin nhắn là một vấn đề khó giải quyết hơn cả bởi không dễ phát hiện đâu là là tin nhắn từ các dịch vụ nhắn tin mạo danh.
Nếu muốn triệt để giải quyết vấn nạn thì chỉ còn cách chặn hết các tin nhắn. Trong khi đó, đây là phương án không thể khả thi bởi nó ảnh hưởn nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của các mạng cũng như quyền lợi của khách hàng.
Theo VNCERT, để hạn chế những rắc rối liên quan đến khách hàng thậm chí là vấn đề kinh tế, an ninh quốc phòng có thể gặp phải, Trung tâm yêu cầu ngay trong tuần này các mạng di động phải báo cáo lên Bộ TT-TT các giải pháp ngăn chặn hoạt động của dịch vụ nhắn tin mạo danh tới các thuê bao di động.
Mới đây, VNCERT đã lần theo dấu vết từ dịch vụ gửi tin nhắn tại một trang web của Việt Nam. Quan các đầu mối, phòng nghiệp vụ của Trung tâm đã liên lạc với chủ website này yêu cầu giải trình về dịch vụ và tạm dừng hoạt động của website.
Phía Viettel đã đề nghị lên Bộ phương án thực hiện phương an trước mắt là gửi tin nhắn cảnh bảo đến toàn bộ khách hàng của mạng này nhằm hướng cách nhận biết về số điện thoại giả mạo cũng như những hiểm họa mà họ có thể gặp phải.
Phạm Thanh

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile