Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Philips Xenium X520: Khỏi lo hết pin!

Posted by Tips for Mobile 9/07/2010

Dòng điện thoại Xenium của Philips chiếm một phân khúc khá nhỏ trên thị trường, song với thế mạnh vô địch về thời gian dùng pin thì khó có một đối thủ nào dám manh nha thế chỗ.

Và đặc biệt nhất trong thế hệ Xenium này có lẽ là chiếc X520, mẫu điện thoại hai pin “độc nhất vô nhị”, cho thời gian dùng vô đối

Thiết kế bên ngoài

Là chiếc điện thoại dạng thanh, không quá đặc biệt về thiết kế nên trông Philips X520 chẳng có vẻ gì bắt mắt cho lắm. Cạnh đó, cách thiết kế vạt góc kết hợp với hai đai ốc hình tròn bên dưới khiến nhóm thử nghiệm liên tưởng rằng đây là một chiếc điện thoại nắp gập khi nhìn thoáng qua.

Màn hình chỉ ở mức đủ dùng, bàn phím hơi đơn điệu và có kích thước tương đối. Nhìn từ phía sau, X520 càng ngộ hơn với phần gồ hình tròn khá to bên dưới, trông rất cân xứng so với phần góc trên được vạt mỏng.

Hai bên sườn máy khá trống trải, chỉ có khe thẻ nhớ bên phải trong khi bên trái thì được bố trí cổng sạc cùng hai nút chỉnh âm lượng.

Có thể nói, nếu chỉ xét về ngoại hình, X520 một là được khen nức nở vì kiểu dáng độc đáo, hai là bị chê vì đúng là thiết kế “không giống ai”.

Thực tế sử dụng

Truyền thống của Philips, đặc biệt dòng Xenium, là không “chơi” hệ điều hành nên X520 khá dễ dùng với menu ngữ cảnh bao gồm các biểu tượng gợi nhớ trực quan. Hầu như việc tìm kiếm các tính năng cũng như thực hiện thao tác trên máy hoàn toàn không yêu cầu người dùng phải làm quen, chỉ cần thấy, nhấn chọn và sử dụng ngay.

Song đáng tiếc nhất là việc hiển thị phông chữ. Nếu nhìn kỹ, phông chữ tiếng Việt trên máy thể hiện không đẹp, đặc biệt là với các ký tự có dấu. Đó cũng là khuyết điểm chung của những chiếc điện thoại Philips mà nhóm thử nghiệm đã từng “săm soi”.

Cạnh đó, màn hình của X520 thể hiện màu chưa đẹp. Độ phân giải của màn hình cũng khá thấp nên sẽ kém phần thỏa mãn khi duyệt ảnh trên máy.

Chi tiết khiến nhóm thử nghiệm chưa thật hài lòng là bàn phím của máy. Như đã đề cập ở trên, bàn phím X520 có vẻ hơi nhỏ. Nút nhỏ, nên các thao tác cần “lướt ngón” như nhắn tin sẽ trở nên ì ạch.

Gây chút bất tiện trong quá trình sử dụng, lại chẳng bắt mắt, nhưng bù lại, khi “kè kè” X520 liên tục thì nhóm mới cảm nhận được ưu điểm vượt trội của chiếc điện thoại này.

Đầu tiên chính là khả năng hỗ trợ giải trí đa phương tiện được nhóm thử nghiệm đánh giá tương đối tốt.

Được trang bị khe thẻ nhớ chuẩn microSD, Philips hỗ trợ người dùng thưởng thức nhạc số ngay trên máy. Và ở chế độ này, loa ngoài của X520 tỏ ra rất khá, cho âm lượng lớn nhưng không bị vỡ tiếng như ở đa số các dòng máy “ồn ào” khác. Theo đó, âm lượng chuông báo cuộc gọi hoặc báo thức của máy cũng đảm bảo yếu tố “luôn luôn lắng nghe, luôn luôn... không bỏ lỡ”.

Mặt khác, Xenium X520 cũng được Philips trang bị cho chiếc camera dù chỉ mang tính “để cho có” song cho chất lượng ảnh tương đối, dư sức đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dùng tầm trung.

Ưu điểm thứ hai và cũng là chi tiết nổi bật nhất của X520 là thời gian dùng pin khá “đã”. Sau khi sạc no pin cho máy, qua hơn một tuần hoạt động liên tục nhưng dung lượng pin thể hiện ở góc trên màn hình chẳng hề suy giảm. Và khi pin chính của máy đã yếu, nhóm thử nghiệm bắt ngay cơ hội để khám phá khả năng “hybrid” của X520.

Dòng dòng xe hybrid phát triển khá nhanh gần đây và đang trở thành mốt tiêu dùng của xã hội. Ưu điểm của dòng xe này là khả năng tiết kiệm năng lượng tuyệt vời của nó nhờ kế hợp sử dụng hai nguồn nhiên liệu: xăng và điện. Trong chế độ hoạt động bình thường, động cơ điện sẽ hoạt động chính. Nhưng khi hết pin hoặc khi hoạt động với công suất lớn, động cơ xăng ngay lập tức được kích hoạt, vừa cung cấp năng lượng giúp xe vận hành, vừa sạc lại bộ pin cho động cơ điện. Tương tự như vậy, Philips Xenium X520 cũng có khả năng “tiếp nhận” hai loại pin khác nhau: pin chuẩn theo máy và pin AAA. Khá tiện dụng.

Bình thường, X520 có thể hoạt động với viên pin Lithium dung lượng cao kèm theo máy. Khi pin gần cạn, thường bạn phải loay hoay tìm cục sạc, cắm điện và để cố định điện thoại một nơi để sạc pin. Nhưng ở X520, đó chỉ là chuyện nhỏ. Nhóm thử nghiệm chỉ việc dùng dụng cụ tháo nắp pin đi kèm theo máy, xoáy nắp khoang pin phía dưới và cho một viên AAA vào, thế là xong.

X520 sẽ tự động nhận diện viên pin AAA này và mặc định sẽ “chuyển” năng lượng từ pin AAA vào pin chính, giống như dùng động cơ xăng để sạc pin ở xe hybrid. Và cứ nhu thế, chỉ với khoảng hai viên AAA tiêu chuẩn, nhóm đã có thể sạc đầy pin chính của máy. Song song, trong quá trình “sạc di động” này, việc sử dụng X520 hoàn toàn bình thường, chẳng gây chút trở ngại nào ngoài việc nắp khoang pin bên dưới máy sẽ lộ ra ngoài đôi chút.

Nhìn vấn đề xa hơn, khả năng đặc biệt này vô hình chung trở nên tiện dụng hơn bao giờ hết đối với người dùng thường xuyên di chuyển. Chỉ cần thủ sẵn vài viên pin AAA là bạn hoàn toàn an tâm “di động” cả tháng trời mà không hề lo lắng vấn đề năng lượng như ở những chiếc điện thoại khác.

Kết luận

Không bắt mắt, cũng không quá đặc biệt về trang bị tính năng song với khả năng pin bền cùng việc cho phép sử dụng song song hai nguồn pin, có thể nói Philips Xenium X520 là một giải pháp tối ưu cho người dùng điện thoại có nhu cầu di chuyển thường xuyên. Và đặc biệt thích hợp cho những chuyến dã ngoại vài tuần, thậm chí là vài tháng. Khỏi lo hết pin!

Vậy hãy bắt đầu ngày mới với chiếc điện thoại X520 giá chỉ 2.550.000 đồng tặng kèm nón bảo hiểm cao cấp từ ngày 16/08/2010 đến hết ngày 30/09/2010.

Thông số kỹ thuật

Mạng: 850/900/1800/1900MHz.

Kích thước: 111 x 45 x 16,6mm.

Màn hình: TFT 2 inch, 256.000 màu, độ phân giải 176 x 220 pixel.

Camera: 2,0 Megapixel, hỗ trợ quay phim, không có flash.

Kiểu chuông: Nhạc chuông đa âm sắc, MP3, có rung.

Bộ nhớ: Hỗ trợ thẻ microSD tối đa 2GB.

Kết nối: EDGE/GPRS, Bluetooth 2.0 A2DP, radio FM RDS.

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile