Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày


(TT&VH Online) - Ngày 18 tháng 3 năm 2010 văn phòng đại diện tại Việt Nam công ty Dell™ Viet Nam và Intel® Việt Nam phối hợp cùng Viettel chính thức công bố việc thỏa thuận hợp tác kinh doanh đồng thời khai trương hệ thống Dell™ Kiosk tại các siêu thị bán lẻ của Viettel trên toàn quốc.

Như vậy, sau hơn 3 năm khẳng định mình trong lĩnh vực điện thoại di động, dẫn đầu thị trường với 25% thị phần, Viettel đã chính thức đặt chân sang một lĩnh vực kinh doanh mới: Máy tính xách tay. Bước đầu, Viettel triển khai bán hàng tại 19 siêu thị trọng điểm và dự kiến trong thời gian tới sẽ mở rộng kinh doanh mặt hàng này tại hệ thống 110 siêu thị và hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là một bước đi vững chắc của Viettel nhằm lấn sân sang một thị trường đầy tiềm năng, với tốc độ tăng trưởng trên 30%/năm.

Dell tự tin trong việc cung cấp các dòng máy cao cấp, chất lượng tại hệ thống bán lẻ của Viettel trên toàn quốc

Những sản phẩm mới nhất sẽ được bày bán tại kiosk của Dell đặt trong các siêu thị Viettel, từ những dòng phổ thông như Inspiron, Vostro đến những dòng sản phẩm cao cấp thời trang như Studio, Studio XPS, Adamo hay dòng máy tính Alienware chuyên nghiệp dành cho game thủ.

Song song với việc khai trương bán lẻ máy tính xách tay của hãng Dell, Viettel cũng phân phối các dòng sản phẩm của hầu hết các hãng danh tiếng khác như: HP, Acer, Toshiba, Lenovo... Điều này sẽ tạo cho khách hàng có một cái nhìn tổng quát về sản phẩm máy tính xách tay và có sự lựa chọn dễ dàng hơn tùy thuộc nhu cầu sử dụng.

Nói về việc mở rộng kinh doanh mới này, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Hệ thống bán lẻ Viettel cho biết: “Việc hợp tác với Dell là một trong những bước tiến quan trọng của chúng tôi nhằm xây dựng một hệ thống bán lẻ các sản phẩm công nghệ cao gắn liền với các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, chúng tôi không chỉ cung cấp một sản phẩm rời rạc mà là cung cấp một giải pháp toàn diện cho khách hàng, giúp họ có thể trải nghiệm công việc và cuộc sống cá nhân một cách sống động và thoải mái”

Trả lời Thethaovanhoa Online về việc cung cấp máy tại tất cả các điểm dịch vụ của Viettel, liệu Dell có đưa ra các dòng máy phù hợp với thu nhập thấp của người Việt Nam hay không, đại diện hãng này cho biết, trước mắt sẽ chưa thực hiện điều này bởi chi phí sản xuất cho mỗi chiếc Dell khá cao. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Dell sẽ xem xét việc cung cấp các loại máy tính có chip giá rẻ, máy tính bảng, notebook... để phù hợp hơn với túi tiền của người Việt Nam. Tuy nhiên, Dell cũng khẳng định, đây không phải hướng ưu tiên bởi Dell luôn xác định cung cấp các dòng máy cao cấp.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc bán hàng của Dell Việt Nam cho rằng: "Việc mở rộng bán hàng tại Việt Nam chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định nhưng với mức tăng trưởng mạnh 70-80% trong những năm vừa qua, Dell khẳng định vẫn còn nhiều cơ hội để thu hút người tiêu dùng. Đặc biệt là việc dịch vụ 3G đang phát triển mạnh, kích thích người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm công nghệ, việc cung cấp các loại máy tính thích ứng sẽ tạo được một thị trường sôi động".

Vũ Ngọc -thethaovanhoa

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile