Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Trên 300 iPhone bán trong giờ đầu tiên

Posted by Tips for Mobile 3/26/2010


Trong một tiếng buổi sáng, hãng viễn thông VinaPhone bán được trên 200 chiếc iPhone, còn Viettel bán trên 100 chiếc. Tuy nhiên, lượng người đến xem đông hơn nhiều so với mua.

Ảnh: Nhật Minh
Điểm bán iPhone trên đường Kim Liên Mới (Hà Nội) trước giờ khai trương sáng 26/3. Ảnh: Nhật Minh

Theo kế hoạch phải 9h VinaPhone mới đồng loạt mở bán iPhone tại 25 cửa hàng trên toàn quốc, tuy nhiên từ sớm nhiều khách hàng tại TP HCM đã tới hỏi mua. Địa điểm 80 Nguyễn Du (phường Bến Nghé, quận 1) phải mở cửa từ 8h15 phút và nhanh chóng bán được 30 cái trong tổng số hơn 1.000 chiếc VinaPhone định tung ra ngày đầu khai trương.

Tại Hà Nội lúc 8h45h, khách hàng bắt đầu tới các điểm bán của VinaPhone. Anh Nguyễn Đức Hoàng (Trần Phú, Hà Đông) là khách hàng đầu tiên mua máy tại điểm bán số 4 Quang Trung (Hà Đông). Anh mua chiếc 3Gs16G theo giấy đăng ký mua qua mạng. Lúc 9h5, cửa hàng này bán được 2 chiếc.

Những khách hàng đầu tiên tới tìm hiểu chính sách bán iPhone trong sáng 26/3. Ảnh: Nhật Minh

Ngay từ 9h sáng, hàng trăm người đã đổ về các điểm bán hàng của VinaPhone và Viettel tại 2 thành phố lớn - Hà Nội và TP HCM. Tại số 8, đường Kim Liên mới, Hà Nội, hàng trăm người xếp hàng ở đây để nghe nhà mạng giới thiệu các tính năng sản phẩm, gói cước và tham gia các chương trình của nhà mạng. Người ta đến đây phần nhiều vì hiếu kỳ, muốn tìm hiểu các tính năng sản phẩm trước khi bỏ tiền ra mua iPhone.

Số người tập trung mỗi lúc một đông và đến khoảng 9h30 cả đoạn đường dài bị tắc nghẹt. Người có nhu cầu mua iPhone phải chật vật lách qua đám đông để vào trong cửa hàng làm thủ tục. Theo ghi nhận của VnExpress.net tại cửa hàng này trong khoảng một giờ có hơn chục chiếc iPhone được bán.

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó phòng kinh doanh VinaPhone cho hay theo thống kê nhanh trong khoảng một giờ mở cửa, hãng đã bán được trên 200 chiếc iPhone. Trong đó, số máy bán nhiều nhất là tại TP HCM. Nhiều "Con số này đạt mức kỳ vọng của chúng tôi, bởi hôm nay vẫn là ngày làm việc", ông Tú nói.

Nhân viên siêu thị Viettel tại quận 6, TP HCM, tư vấn cho khách hàng về các gói cước. Ảnh: Hà Mai

Viettel cũng chọn 9h sáng nay để bắt đầu mở bán iPhone tại 28 điểm trên toàn quốc. Song ngay từ 8h, nhà mạng đã mở cửa đón khách. Nhà mạng chưa tiết lộ lượng máy tung ra thị trường. Tuy nhiên ngay lúc mở cửa, Viettel đã bán được hơn 10 chiếc.

Tại điểm bán VKO số 1 Ngọc Khánh (Hà Nội), Viettel bắt đầu mở cửa lúc 8h khi có đông khách hàng đến hỏi mua. Đến 9h sân để xe phía trước không còn chỗ trống, khách phải gửi sang siêu thị máy tính cạnh đó.

Tại siêu thị điện thoại Viettel trên đường Cao Thắng, quận 3 (TP HCM), khách hàng đến hỏi mua iPhone được thông báo hàng chỉ trưng bày. Nếu muốn mua máy, khách phải đi đến hai cửa hàng của Viettel tại quận 6 và quận 12, cách đó khoảng 5-8 km. Một nhân viên cho biết toàn bộ hệ thống bắt đầu bán đồng loạt iPhone vào đầu tháng sau.

Anh Huy, một người đến mua iPhone tại siêu thị Viettel đường Cao Thắng bức xúc vì nhà cung cấp dịch vụ này lại thay đổi địa điểm bán hàng mà không hề thông báo. "Trước đó Viettel thông báo sẽ bán iPhone tại 8 siêu thị điện thoại trên thành phố vào ngày 26/3, trong đó có cửa hàng tại đường Cao Thắng. Tuy nhiên đến hôm nay lại chỉ bán tại hai điểm ở ngoại thành. Tôi không thể đến đó mua được vì khá xa và tốn thời gian", anh Huy phản ánh.

Đại diện Viettel cho biết, do thay đổi kế hoạch từ bộ phận xuất nhập khẩu của công ty nên đã có sự điều chỉnh điểm bán hàng. Số lượng điện thoại iPhone mà Viettel đưa ra thị trường TP HCM trong ngày đầu vẫn chưa được hãng này công bố.

Tại cửa hàng Viettel đường Bà Hom, quận 6, một nhân viên cho biết mặc dù 8h siêu thị mới mở cửa, nhưng khoảng 7h30 đã có người đứng đợi trước cửa chờ mua iPhone. Lượng khách đến đây khá đông, song phần lớn chỉ hỏi về giá và các chính sách đi kèm.

* Ùn ùn đi xem iPhone

Nhân viên tại cửa hàng này phải liên tục giải thích với khách hàng về giá mua, nhất là máy giá 0 đồng và các phiên bản iPhone khóa mạng Viettel. Đến hơn 10h, cửa hàng này đã bán được gần 20 chiếc "táo", trong đó phần lớn là điện thoại bản khóa mạng Viettel. Nhiều người vẫn tiếp tục đến siêu thị hỏi thăm về các sản phẩm này.

Thống kê nhanh của Viettel lúc 10h, hãng đã bán được trên 100 chiếc. Thực tế có thể còn cao hơn bởi số liệu này chưa bao quát hết trên 28 điểm bán.

VinaPhone và Viettel là hai trong số 3 nhà phân phối chính thức iPhone tại Việt Nam. Nhà phân phối thứ ba, MobiFone hiện chưa công bố kế hoạch bán.

VinaPhone kỳ vọng 1.000 chiếc tung ra trong ngày đầu tiên sẽ được bán hết. Trong đợt đầu, VinaPhone nhập về khoảng 5.000 chiếc. Theo nguồn tin của VnExpress.net, số lượng máy mà Viettel nhập về trong giai đoạn đầu vào khoảng 8.000 chiếc.

Hai nhà khai thác di động lớn nhất Việt Nam này cho biết sẽ công bố số lượng máy bán ra trong ngày đầu tiên vào cuối buổi chiều. Đại diện 2 hãng đều dự đoán số lượng máy tiêu thụ sẽ tăng lên trong 2 ngày nghỉ cuối tuần - thứ Bảy và Chủ nhật.

Theo thống kê của VinaPhone đến chiều 25/3 đã có 70.000 người đăng ký mua iPhone. Còn tại Viettel, con số này cũng xấp xỉ 50.000 người.


VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile