Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày


(Dân trí) - Hãng tin Reuters ngày 18/3 đưa tin Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam lên kế hoạch bán cổ phần của MobiFone, Petrolimex và BIDV trong năm nay.
Kế hoạch bán cổ phần các doanh nghiệp nhà nước, bao gồm ngành dệt, thép là một phần trong nỗ lực của Việt Nam hoàn thành tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, bắt đầu từ năm 1992.
“Mục tiêu là đến năm 2015, sẽ hoàn thành tái cấu trúc doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước (SOEs)” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong đoạn thư trả lời Reuters.
Được biết, quyết định cổ phần hoá (CPH) Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã được phê duyệt. Theo quyết định có hiệu lực từ ngày ký này, phương thức cổ phần được xác định: Nhà nước nắm giữ tối thiểu 75% vốn điều lệ để hình thành Tập đoàn Xăng dầu đa sở hữu. Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp để CPH Petrolimex là 1/1/2010.
Về phía BIDV, đầu tháng 1/2010, tại Hội nghị tổng kết năm 2009 và triển khai kế hoạch năm 2010 do Ngân hàng này tổ chức, BIDV đặt ra nghiệm vụ trọng tâm năm 2010 là thực hiện hiệu quả, đúng tiến độ việc CPH BIDV và các công ty trực thuộc.
Kế hoạch CPH MobiFone đã 2 lần lỗi hẹn (dự kiến trong năm 2007 và năm 2008). Cuối tháng 12/2009, ông Phạm Viết Muôn, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển DN, Thường trực Chính phủ đã xem xét phương án CPH Công ty Thông tin di động (MobiFone). Việc CPH MobiFone đang được tái khởi động.
Năm ngoái, Tập đoàn Credit Suisse - đơn vị tư vấn CPH cho MobiFone đã định giá sơ bộ giá trị của mạng di động này vào khoảng 2 tỷ USD.
K. Huyền
Theo Reuters-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile