Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Lễ 8/3 làm nghẽn mạng di động

Posted by Tips for Mobile 3/08/2010

Tin nhắn không gửi được, bấm cả chục lần không nạp được thẻ cào, cuộc gọi bị ngắt quãng là những vấn đề các khách hàng dùng di động gặp phải trong ngày 8/3.

Sáng qua, anh Lâm - một khách hàng sử dụng dịch vụ MobiFone mất cả nửa giờ đồng hồ để viết mấy câu thơ, tạo biểu tượng hấp dẫn để gửi tới cánh chị em là đồng nghiệp, bạn bè trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Tin gửi đi cả một ngày trời, chẳng thấy ai ý éo lại cảm ơn mà vài người còn lên Yahoo! Messenger trách móc.

Điện thoại di động đã trở thành phương tiện liên lạc chủ yếu của người dân. Ảnh: Hoàng Hà.

"Khi tôi hỏi mới biết chỉ một vài bạn nhận được tin nhắn, còn lại bị nhà mạng 'nuốt' hết. Tức nhất là máy điện thoại vẫn báo tin nhắn gửi thành công", anh Lâm nói.

Anh đã từng gặp hiện tượng tin nhắn không gửi đi được hoặc đến chậm, khi đó máy di động thường báo tin nhắn bị treo. Còn hiện tượng "tin nhắn bị nuốt" không chuyển đến người nhận thì anh Lâm mới phát hiện. "Máy vẫn báo tin nhắn gửi thành công, mà tin nhắn đang phiêu bạt nơi nào thì có trời mới biết", anh Lâm nói thêm.

Chủ thuê bao số điện thoại 098524xxxx - Hoàng Hà trong sáng qua cũng gửi tin nhắn chúc mừng cho một người bạn cùng sử dụng mạng di động Viettel. Anh khẳng định chỉ gửi một tin duy nhất nhưng cô bạn của anh lại quả quyết đã nhận được tới 5 tin cùng nội dung và cách nhau chưa đầy 5 giây. "Bản thân tôi cũng nhận được một loạt tin nhắn có cùng nội dung 'Em đang họp' từ số máy di động 098 của vợ tôi cách đây khoảng một tuần", anh Hà cho biết.

Hôm qua, nhiều thuê bao di động trả trước của VinaPhone cũng không thể thực hiện việc nạp tiền vào tài khoản. Máy báo lỗi kết nối, dịch vụ nạp thẻ 900 bị quá tải. Anh Vũ Văn Huyện ở Bình Dương cho biết suốt sáng qua, anh không thể nạp được thẻ mệnh giá 100.000 đồng vào tài khoản . Anh gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng thì được yêu cầu mang thẻ tới đại lý của hãng để xem xét. "Nhân viên giao dịch tạo 2 cái thẻ khác song cũng không thể thực hiện được việc nạp tiền", anh Huyện nói.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện cả ba mạng di động VinaPhone, Viettel và MobiFone đều thừa nhận hôm qua lưu lượng cuộc gọi và tin nhắn tăng đột biến và có thời điểm tăng tới gấp 3 lần bình thường. Nguyên nhân là cả 3 nhà khai thác này đều thực hiện chương trình khuyến mãi nhân dịp 8/3. "Đây chính là yếu tố khiến lưu lượng cuộc gọi, tin nhắn tăng vọt, ngang ngửa với thời điểm giáp Tết và đêm giao thừa", đại diện MobiFone nói.

Vị đại diện MobiFone khẳng định với những tin nhắn chưa đến người nhận sẽ không bị trừ tiền.

Liên quan đến trường hợp thuê bao trả trước không nạp được tiền vào tài khoản, đại diện truyền thông VinaPhone - Nguyễn Thu Hồng thừa nhận là do hệ thống nạp thẻ của hãng bị lỗi. Hiện tượng này diễn ra trong vòng buổi sáng và được phát hiện và khắc phục trong buổi chiều. Tại thời điểm sự cố chỉ một số khách hàng tại Hà Nội, TP HCM và Bình Dương, Bình Phước gặp hiện tượng không nạp được tiền...

Hồng Anh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile