Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Thị trường ăn theo iPhone bắt đầu sôi động

Posted by Tips for Mobile 3/19/2010


Sau khi hai mạng di động VinaPhone và Viettel tuyên bố sắp tung iPhone giá mềm ra thị trường, các cửa hàng bày bán phụ kiện cho điện thoại cũng bắt đầu "lên dây cót".

Trên kệ hàng của những điểm mua sắm này được bổ sung nhiều vỏ bọc, hình dán, giấy bóng chống xước bảo vệ màn hình, sẵn sàng đón đầu thị trường khi iPhone chính hãng có mặt.

Những mẫu vỏ iPhone được bày bán tại một số cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội. Ảnh:

Cửa hàng M-Bay số 9 Giải Phóng, Hà Nội là địa điểm giới công nghệ hay tìm đến khi có nhu cầu tìm mua phụ kiện làm đẹp cho dế. Anh Hào, nhân viên cửa hàng cho biết đã có kế hoạch nhập về nhiều mẫu vỏ bao đáp ứng nhu cầu được dự đoán sẽ tăng cao khi iPhone chính hãng có mặt ở thị trường. "Hiện nay chúng tôi đang có khoảng 6-7 loại mẫu bao da khác nhau với các kiểu dáng, chất liệu và hình vẽ lạ mắt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng", anh Hào cho biết.

Do iPhone không có móc treo và các phụ kiện đi kèm, nên dân sành dế muốn làm đẹp cho chiếc điện thoại đẳng cấp này thường trang bị bao da, vỏ chống xước cho màn hình và thân máy. Giá những chiếc bao da bán tại cửa hàng M-Bay hiện có mức thấp nhất là 100.000 đồng và cao nhất 1 triệu đồng.

Những mẫu sản phẩm vỏ máy, phụ kiện của iPhone tại công ty Hoàng Bình. Ảnh: H.B.

Một số cửa hàng kinh doanh điện thoại di động trên phố Thái Hà như thegioididong, Viễn thông A cũng đã bổ sung thêm nhiều mẫu bao da cho các dòng sản phẩm của mình. Giá cho mỗi chiếc vỏ bọc màn hình iPhone vào khoảng 80.000-100.000 đồng một chiếc, có nơi bán 120.000-150.000 đồng đối với loại chống xước, đắt hơn vài chục nghìn so với các dòng sản phẩm khác.

Minh Thu, chủ MT Shop ở phố Núi Trúc, Hà Nội cũng đang dự tính bổ sung thêm các loại vỏ làm đẹp cho dòng máy iPhone vào kệ hàng của mình. "Em phải chờ xem xu hướng người tiêu dùng thế nào khi iPhone chính thức có mặt, nhưng chắc chắn em sẽ bán", Thu cho biết.

Là người đang xài iPhone và say sưa với việc làm đẹp cho dế nên Thu tỏ ra khá "nhạy" trong việc chọn lựa mẫu mã và màu sắc. Cô cho biết trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại, kiểu dáng nhưng đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng, tùy thuộc vào từng cửa hàng. Các loại vỏ bọc này có đủ màu sắc, kiểu dáng từ vàng, hồng, cam đỏ, xanh nõn chuối, tím đen... Thông thường một số cửa hàng như Nhật Cường Mobile giá bán khoảng 70.000-80.000 đồng, chợ đêm giá dao động quanh ngưỡng 50.000-60.000 đồng. Còn một số shop đẹp, thời trang, giá đắt hơn vào khoảng 100.000-150.000 đồng.

Công ty TNHH Dịch vụ Hoàng Bình, TP HCM cũng chào bán các loại vỏ bọc cho iPhone từ khá sớm, trong đó có cả loại mạ vàng, nạm đá, kim cương... Hoàng Bình không công bố giá bán vì cho rằng nó phụ thuộc vào mẫu mã loại đá, vàng kim cương. Khách hàng chỉ có thể gọi điện trực tiếp hoặc đến đặt tại công ty.

Ngọc Minh, một trong những người dùng iPhone từ khá sớm cho hay giới sành dế giờ đây còn tìm tới các trung tâm làm đẹp để sơn và kẻ vẽ màu sắc ưa thích, với các hình thù như cô gái, con bướm, hoa hồng, trái tim hay khắc đá... Còn với phái nam thì thường vẽ hình khối hoặc cầu thủ, bóng đá... "Trang trí cho máy cũng là một thú vui, cứ bình quân một tuần, em thay vỏ cho iPhone một lần", Minh cho biết. Nơi mà Minh cùng nhóm bạn hay tới là các chợ đêm.

"Ở đây kiểu dáng nào cũng có từ da thật đến da giả từ vỏ bọc bằng nhựa dẻo đến silicon. Thậm chí những mẫu nhái Luisvuitton, Burberry... cũng có. Giá cho mỗi chiếc bao da như thế này chỉ khoảng 100.000 đồng", Minh cho biết thêm.

Chủ một cửa hàng kinh doanh trên phố Bà Triệu, Hà Nội cho hay, trước đây một số loại phụ kiện trang trí cho iPhone đã có mặt trên thị trường nhưng số lượng không nhiều và sức mua cũng ít. Lý do là iPhone vẫn là dòng sản phẩm cao cấp và chưa có nhiều người sử dụng. Ông này nhận định iPhone chính hãng ra mắt và thực sự sốt trên thị trường thì nhu cầu mua các loại vỏ bọc cho máy, màn hình, thân iPhone sẽ tăng cao. Và như vậy, giá cả sẽ không còn dừng lại ở mức bình quân khoảng 100.000 đồng một chiếc nữa mà có thể tăng cao hơn.

Như Quỳnh-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile