Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Windows Phone 7 lặp lại sai lầm của iPhone

Posted by Tips for Mobile 3/18/2010

(Dân trí) - Một số tính năng cơ bản vô tình hay cố ý đã bị loại bỏ khiến những chiếc điện thoại thông minh, như BlackBerry, Palm, Android và iPhone, bị mất điểm trong mắt người dùng. Và, có vẻ như điện thoại Windows Phone 7 cũng lặp lại sai lầm như iPhone.

Có vẻ như Microsoft đã tính sai?
Cut & Paste

Windows Phone 7 OS được chờ đợi sẽ giúp Microsoft tạo một cú hích trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên, Microsft đã cắt bỏ hoàn toàn các chức năng cắt/dán/copy để “tương xứng” với đối thủ iPhone. Microsoft “chê” các tính năng này vì nó đã được tích hợp trong các phiên bản hệ điều hành Windows Mobile OS trước đây.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí CNTT CNet, Todd Brix - giám đốc điều hành bộ phận Windows Phone của Microsoft - khẳng định không hề cảm thấy nao núng trong quyết định “ngược đời” của mình. “Chúng tôi cố tình không cho phép người dùng copy và dán”.

Đáng tiếc, quyết định của Microsoft được cho là sai lầm. Trong cuộc chạy đua tạo thế mạnh riêng để cạnh tranh với đối thủ, gã khổng lồ này đã phớt lờ sở niềm đam mê của người dùng. Apple đã mất 2 năm để nhận thấy sự thật này để tích hợp trong tính năng của iPhone.

Microsoft đã có một “cú hớ” mà chắc hẳn không ai dám lặp lại. Phải chăng gã khổng lồ này muốn bắt chước Apple trong từng bước đi?

Nếu Microsoft cho rằng chức năng này “không cần thiết” thì đội ngũ Windows Phone sẽ phải tìm ra cách thức để người dùng copy thông tin từ thư mục này sang thư mục khác.

“Chê” luôn Adobe Flash

Ngoài ra, Windows Phone 7 Series cũng sẽ mất một số tính năng khác, trong đó có công nghệ Adobe Flash và không thể chạy các ứng dụng di động được thiết kế dành cho Windows Mobile. Microsoft cho biết hãng đang làm việc với Adobe để nhanh chóng hỗ trợ công nghệ này.

Việc tích hợp công nghệ Adobe Flash cho điện thoại đã trở thành một chủ đề bàn luận không đáng có trong giới công nghệ trong nhiều tuần gần đây sau khi tại đại bản doanh của mình hồi tháng 1, CEO Steve Jobs của Apple lên tiếng chê bôi Flash bị nhiều lỗi - đó là lý do “Quả táo” loại bỏ công nghệ này khỏi iPhone và máy tính bảng iPad sắp ra mắt. Jobs cho rằng định dạng HTML5 sẽ là công nghệ tương lai trình diễn các nội dung trên Web một cách hoàn thiện hơn, kể các các video.

Ngay sau đó ngày 27/1, nhóm marketing của Adobe “phản pháo” trên blog của mình: “Nếu không hỗ trợ Flash, người dùng iPad sẽ không thể đọc đầy đủ nội dung trên web, trong đó 70% là game và 50% là video.

T.Vũ

Theo eWeek, Minyanville-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile