Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

iPad tạo làn sóng “ăn theo” tại Trung Quốc

Posted by Tips for Mobile 3/31/2010

(Dân trí) - Sự xuất hiện máy tính iPad của Apple đã tạo ra "cơn sốt" máy tính bảng tại đất nước đông dân nhất thế giới. Rất nhiều công ty của Trung Quốc lên kế hoạch “ăn theo”, sản xuất những tablet tương tự như iPad.
iPad nhái sử dụng hệ điều hành Android
Một số nhà sản xuất Trung Quốc đã chào bán máy tính dạng bảng màn hình cảm ứng dù đến ngày 3/4, iPad mới được tung ra thị trường. “Cơn sốt” iPad cũng đã thúc giục nhiều công ty khác lên kế hoạch “trình làng” các sản phẩm của mình trong vài tháng tới.

Fuzhou Rockchip Electronics - công ty thiết kế chip có trụ sở ở tỉnh Fujian, Trung Quốc, là “tác nhân” kích thích làn sóng máy tính bảng tại Trung Quốc. Một trong những sản phẩm của Fuzhou Rockchip là gói phần cứng và phần mềm có thể giúp khách hàng thiết kế các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Android của Google, đã được quan tâm chu đáo sau khi Apple hé lộ về iPad - Miao Lifeng, một nhân viên marketing của Rockchi, cho hay.

Những chiếc máy tính bảng Android chạy trên gói phần mềm và phần cứng của Rockchip, trong đó có bộ vi xử lý Arm, có giá bán lẻ chưa đến 199 USD, không bao gồm chức năng kết nối 3G - rẻ hơn một nửa so với iPad.

Một vài tablet có xuất xứ từ Trung Quốc đã được bán trên thị trường. Ở các trung tâm điện máy ở nước này xuất hiện nhan nhản máy tính bảng với màn hình từ 4-10 inch, nhưng hầu hết những sản phẩm này đều rất thô sơ, chỉ giống như một máy định vị GPS. Tại một trung tâm điện máy ở Shenzhen, các cửa hàng bán lẻ đang bày bán 2 tablet, trong đó có một mẫu sử dụng bút điện tử stylus, chỉ mỏng tầm 2.54 cm và thách bán với giá 320 USD. Một mẫu có tên gọi là “eSuper” còn mẫu khác có tên “FSL” và sử dụng hệ điều hành Windows XP “lậu”.

Một số công ty khác tuyên bố sẽ bán tablet, như Hanvon Technology - sản xuất sách điện tử e-reader, và Huawei Technologies - nổi tiếng với thiết bị mạng.

Trong khi đó, công ty Shenzhen Great Loong Brother Industrial đã “mạnh tay” chào bán phiên bản “nhái” iPad từ hồi tháng 1/2010 - 3 tháng trước khi sản phẩm chính hãng được tung ra thị trường. Công ty này thậm chí còn tuyên bố không loại trừ khả năng sẽ kiện iPad ăn cắp bản quyền dù trước đó có thú nhận tablet của mình bắt chước iPad.

Shenzhen KRT Technology, một công ty sản xuất phần cứng khác, cũng trình diễn một số máy tính bảng trên website của mình. Công ty này quảng cáo trong các sản phẩm này có 1 mẫu sử dụng màn hình cảm ứng đa chạm, cho phép người dùng điều khiển màn hình bằng 2 ngón tay cùng một lúc.

Nhật báo Shenzhen Economic Daily của Trung Quốc trích lời các quan chức nước này cho hay đã có 3 công ty “ăn theo” iPad, trong đó có 1 máy tính bảng Android.

Apple sẽ bắt đầu bán iPad vào ngày thứ 7 tới - 3/4, nhưng hãng này không cho biết có bán máy tính này tại Trung Quốc hay không. Hãng viễn thông China Mobile cho hay rất quan tâm đến việc phân phối iPad tại nước của mình.
"Ngắm" iPad nhái chạy phần mềm Android:







T.Vũ
Theo ComputerWorld-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile