Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

(Dân trí) - Doanh số bán ra của mẫu smartphone đầu tiên mang tên Nexus One mà Google vô cùng kỳ vọng đã thực sự thảm bại so với doanh số bán iPhone của Apple và cả Droid của Motorola trong 2,5 tháng đầu tiên, một công ty phân tích khẳng định ngày 16/3.

Doanh số điện thoại Nexus One không được như kỳ vọng của Google.
Theo báo cáo của Flurry, Google mới chỉ bán được khoảng 135.000 chiếc Nexus One trong 74 ngày đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Ngược lại, Apple phải lấy làm tự hào khi bán ra được hơn 1 triệu chiếc iPhone trong 74 ngày đầu ra mắt, Motorola thậm chí còn tiêu thụ được tới 1,05 triệu chiếc Droid, mẫu điện thoại chạy trên hệ điều hành Android của Google, cũng trong khoảng thời gian như trên.

Những số liệu doanh số bán hàng này được Flurry thống kê dựa trên những ứng dụng phần mềm trong công nghệ phân tích của hãng. Kết quả đó cho thấy kế hoạch giành lấy một vị thế lớn trên thị trường điện thoại di động của Google không gặt hái được những thành công khả quan như mong đợi.

Google chính thức trình làng Nexus One, mẫu điện thoại do tập đoàn HTC của Đài Loan sản xuất vào tháng 1 vừa qua. Sự kiện này đánh dấu bước chân đầu tiên của gã khổng lồ tìm kiếm Google trên con đường bán thiết bị phần cứng trực tiếp đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Nexus One không giống với iPhone hay Droid. Mẫu điện thoại này chỉ được bán trực tuyến trên website và không được bày bán tại các cửa hàng bán lẻ. Google cũng chỉ quảng cáo Nexus One trực tuyến trong khi iPhone và Droid còn được quảng cáo rầm rộ trên truyền hình.

Aaron Kessler, nhà phân tích tại Kaufman Brothers từng dự doán Google sẽ bán được hơn 135.000 mẫu điện thoại Nexus One.

“Rõ ràng Google không chi nhiều tiền để tiếp thị và quảng cáo cho mẫu điện thoại này. Có vẻ Google không đặt kỳ vọng lớn vào điều này”, Kessler nói.

Tuy nhiên, theo ông này, chiến lược di động của Google có quy mô rộng lớn hơn, đó là liên kết với hàng loạt các nhà sản xuất khác phát triển tất cả những thiết bị dựa trên một nền tảng chung, sử dụng hệ điều hành smartphone Android của chính Google.

Theo một bản báo cáo gần đây của comScore, thị phần của những mẫu điện thoại smartphone sử dụng nền tảng Android trên thị trường Mỹ đã tăng 7,1% trong tháng 1, từ 2,8% hồi tháng 10/2009.

Ngược lại, thị phần của Apple tăng chậm hơn, đạt 25,1% trong tháng 1 so với 24,8% hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong một công bố qua email, Google cho biết hãng hài lòng với doanh số bán Nexus One hiện nay. Các đối tác của Google đang bán ra hơn 60.000 thiết bị chạy hệ điều hành Android mỗi ngày, so với 30.000 thiết bị của ba tháng trước đây, Google nói.

Hiện Nexus One đang được bán với giá 179 USD cùng bản hợp đồng 2 năm sử dụng mạng T-Mobile của Deutsche Telekom AG (Mỹ) hoặc 529 USD không kèm dịch vụ mạng.

Vào ngày 16/3, Google đã ra mắt một phiên bản mới của mẫu điện thoại Nexus One. Phiên bản mới này tích hợp mạng không dây 3G của AT&T. Mẫu Nexus One đầu tiên chỉ tương thích với mạng 2G tốc độ thấp hoặc mạng EDGE.

Võ Hiền

Theo Reuters-DanTri

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile