Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)

Tin mới trong ngày

Phần lớn doanh số iPhone của các cửa hàng bán điện thoại tại Hà Nội và TP HCM những ngày gần đây đều suy giảm.

Cảnh mua bán iPhone tại siêu thị điện thoại (Hà Nội)
Cảnh mua bán iPhone tại một siêu thị điện thoại (Hà Nội).

Nhân viên làm tại cửa hàng Anh Vũ trên Phố Huế (Hà Nội) cho biết số lượng khách mua iPhone giảm hẳn, nhất là vào mấy ngày gần thời điểm các nhà mạng công bố giá cước chính thức.

Một nhân viên tại siêu thị điện thoại Nhật Cường Mobile (Láng Hạ) cho VnExpress.net biết lượng khách mua iPhone xách tay bảo hành 12 tháng đã giảm đi 20%. Khách hàng chủ yếu vào mua gần đây là những người không biết về iPhone chính hãng hoặc cho rằng hàng chính hãng sẽ đắt hơn hàng xách tay. Khi được hỏi trong tương lai nếu iPhone chính hãng bán rẻ hơn và xảy ra tình trạng không có người mua iPhone xách tay thì cửa hàng có biện pháp gì, người này tâm sự: "Khi đó iPhone 4G chuẩn bị có mặt trên thị trường và các nhà mạng sẽ không kịp phân phối sản phẩm này".

Gian hàng bán điện thoại iPhone.
Gian hàng bán điện thoại iPhone.

Tương tự, tại thị trường TP HCM, động thái bán iPhone của các hãng viễn thông đã tác động không nhỏ đến nhiều cửa hàng bán điện thoại. Anh Huy, phụ trách kinh doanh tại cửa hàng Phong Cách Mobile, cho biết doanh số bán iPhone thời gian gần đây giảm hẳn, khách hàng bắt đầu chuyển sang dùng điện thoại Android hoặc một số dòng cảm ứng mới ra khác. Còn anh Thanh Vũ, kinh doanh điện thoại tại đường Cách Mạng Tháng 8, chia sẻ: "Trước kia mỗi ngày tôi có thể bán vài chiếc iPhone là chuyện thường. Tuy nhiên, mấy ngày nay lượng người vào hỏi về máy còn giảm, huống chi là mua. Có lẽ khách hàng còn chờ giá bán chính thức iPhone của VinaPhone và Viettel để so sánh thiệt hơn".

Tuy nhiên, có những ý kiến khác từ nhân viên kinh doanh 2 cửa hàng TechLand và iShop ở Hà Nội. Họ cho rằng thời gian gần đây, doanh số bán iPhone của họ không hề thay đổi và việc các nhà mạng bán iPhone sẽ không ảnh hưởng đến kinh doanh sản phẩm xách tay với lý do người định mua iPhone hiểu rằng họ sẽ bị trói buộc vào các nhà mạng với mức cước thuê bao hàng tháng. Bên cạnh đó, khi người dùng mua hàng xách tay, khi không thích, họ có thể bán điện thoại đi bất cứ lúc nào họ muốn.

Thế Mạnh - Hà Mai-VnExpress

0 comments

Post a Comment

Liên Kết

Loading...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiện ích cho Mobile